Venturebeat รายงานว่า Xiaomi ประกาศความร่วมมือกับ Uber สร้างทางเลือกในการซื้อสมาร์ทโฟนให้กับผู้บริโภค โดยที่ Uber จะกลายเป็นอีคอมเมิร์ซและเป็นผู้ให้บริการจัดส่งแบบ on-demand สิ่งที่น่าสนใจกว่าการเป็นพาร์ทเนอร์กันคือการเติบโตที่น่าจับตามองของ Uber 

สรุปง่ายๆ คือผู้ใช้งาน Uber ในสิงคโปร์และกัวลาลัมเปอร์จะสามารถสั่งซื้อ Mi Note แบบ flash sale ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 27 กรกฏาคม ผ่านแอปพลิเคชั่น Uber ได้

uber-minote-1

ความเคลื่อนไหวนี้ทำให้ Uber เป็นแพล็ตฟอร์มสุดเอ็กคลูซีฟสำหรับ Mi Note เป็นเวลา 24 ชั่วโมง ก่อนที่จะเปิดขายให้กับคนทั่วๆ ไปผ่านเว็บไซต์ของ Xiaomi (mi.com)

สำหรับการสั่งซื้อ Mi Note ผ่านแอปของ Uber สามารถชำระเงินได้ภายในแอป คิดค่าธรรมเนียมการให้บริการตามอัตราของบัตรเครดิตที่ลิงค์กับแอคเคาท์ Uber เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว Mi Note จะถูกนำไปส่งถึงที่

buying_process-800x444

นับตั้งแต่ Miaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟนครั้งแรกในปี 2011 ในตอนนี้มันกลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถึงแม้ว่าจะเน้นขายเฉพาะในตลาดเอเชียเป็นหลัก และเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Xiaomi ก้าวเข้าสู่ตลาดอเมริกาและยุโปรอย่างเป็นทางการ

ในขณะที่ Uber ก็สร้างความปั่นป่วนให้กับธุรกิจคมนาคมขนส่งในทุกๆ ประเทศที่ก้าวเข้าไป เป็นผลให้มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง เพราะผู้ประกอบการในท้องถิ่นนั้นๆ เสียผลประโยชน์ มันคือข้อพิสูจน์ว่าโมเดลธุรกิจของ Uber เจาะช่องว่างทางการตลาดและตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคจริงๆ

สัปดาห์ที่ผ่านมา Uber ออกมาเปิดเผยว่าเป็นพาร์ทเนอร์กับสโมสรฟุตบอลเชลซี เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสั่งซื้อเสื้อของสโมสรได้ในแอปพลิเคชั่น และจะมีการจัดส่งให้ถึงบ้านอีกต่างหาก ซึ่งเป็นโมเดลเดียวกับความร่วมมือล่าสุดที่มีต่อผู้ซื้อ Xiaomi อย่างไรก็ตาม การทำให้ผู้ใช้งาน Uber ได้ซื้อ Mi Note ก่อนจะขายในที่อื่นๆ คือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงพลังทางการตลาดของ Uber และมันคือการสร้างเครดิตให้ตัวเองในฐานะแพล็ตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

A content strategist and a digital content editor. Write to meet you :)