Cross-Border-Business-Handbook

หลายบริษัทต้องทำแผนการตลาดโปรโมตสินค้าและบริการในต่างประเทศ และ Facebook ก็เป็นสื่อช่องทางหนึ่งที่สำคัญที่ทางนักการตลาดสามารถนำมาใช้ได้ เพราะสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมาย และความสนใจได้ตามความต้องการ ล่าสุด Facebook แจกเอกสารประจำปีที่ประกอบด้วยข้อมูลต่างๆ สำคัญๆ ในการทำการตลาดบน Facebook ให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของแต่ละประเทศ ไปดูรายละเอียดกันเลยดีกว่า


เอกสารคู่มือชุดนี้ประกอบด้วย

  • Insights : การรู้ Insights ของแต่ละประเทศ ว่ามีพฤติกรรมการใช้งานบน Facebook เป็นอย่างไร ก่อนจะทำการวางแผนกลยทธ์ได้อย่างถูกต้อง โดยมีข้อมูลของประเทศที่ใช้งาน Facebook เป็นหลัก ได้แก่ ออสเตรเลีย บราซิล แคนนาดา ฝรั่งเศส เยอรมัน มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ อังกฤษ และสหรัฐฯThailand
  • Checklist: เป็นเสมือนตัวตรวจสอบให้แน่ใจอีกครั้งว่าคุณจะไม่พลาดจุดใดไป ตั้งแต่การเลือกใช้เครื่องมือ, ทดสอบ creative content ของคุณที่แตกต่างและปรับแต่งให้เข้ากับแต่ละประเทศ ไปจนถึงทำความเข้าใจพฤติกรรมของแต่ละประเทศก่อนเปิดตัวแคมเปญแล้วหรือยัง
  • Targeting: รูปแบบการวางกลุ่มเป้าหมาย audience ลองมาทบทวนกันอีกครั้ง ว่าเรานำเครื่องมือเหล่านี้มาใช้อย่างคุ้มค่าแล้วหรือยัง รวมถึงการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราเช่น Lookalike
  • How people see ads : สรุปข้อมูลรูปแบบการเห็นโฆษณา และแนะนำว่าเหมาะกับการใช้งานประเภทไหน อัพเดตล่าสุด พร้อมทิป เทคนิคการลงโฆษณาในแต่ละแบบอีกด้วยนะคะ เช่น Video Ads, Photo Ads, Lead Ads, Carousel Ads, Canvas, Slideshow เป็นต้นตัวอย่าง Slideshow Ads
    Screen Shot 2559-05-30 at 12.11.37 AM
  • ตารางสรุปขนาดของโฆษณา ขนาดไฟล์ และ spec ของไฟล์ ทั้งบน Facebook และ Instagram! ไว้ในตารางเดียวกัน เป็น one-page-summary ที่ดูทีเดียวแล้วเห็นภาพทั้งหมดScreen Shot 2559-05-30 at 12.11.45 AM
  • Case Study : ทฤษฎีเท่านั้นยังไม่พอ ต้องปิดท้ายด้วยกรณีศึกษา ในเอกสารชุดนี้มีกรณีศึกษาการลงโฆษณาบน Facebook อันประกอบด้วย ธุรกิจสายสินค้าอุปโภคบริโภค, เกม, ยานยนต์, ท่องเที่ยว, บันเทิง, อีคอมเมิร์ซ

Screen Shot 2559-05-30 at 12.12.12 AM

พร้อมแล้วดาวน์โหลดไฟล์ได้ที่ลิงค์นี้

ขอขอบคุณการแบ่งปันข้อมูลดีๆ จาก Facebook Marketing Partner บริษัท Computerlogy

เพิ่มเพื่อนเพิ่ม @thumbsupth เป็นเพื่อนผ่าน LINE@ ได้ที่นี่

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters