Site icon Thumbsup

Apple ยังคงครองตลาดแท็บเล็ต ในขณะที่ Samsung เริ่มรุกหนัก…

samsung-galaxy-tab-101-girls110819131154

ในทุกวันนี้ เราเริ่มเห็นคนพกพาอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตกันมากขึ้น สำหรับสมาร์ทโฟนอาจจะไม่แปลกมากนัก เพราะมันได้กลายเป็นอวัยวะอีกส่วนไปเสียแล้ว แต่กับแท็บเล็ต ซึ่งนั้นถูกคาดหมายให้มาแทนที่คอมพิวเตอร์พกพาหรือแล็ปท็อป ก็มีอัตราการเติบโตที่สูงไม่แพ้กันซึ่งในวันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่ายังคงเป็นการแข่งขันกันระหว่าง Apple และ Samsung

ในไตรมาสแรกของปีนี้ Samsung ถือได้ว่ามีอัตราการเติบโตที่ดี โดยขายได้มากขึ้นกว่า 200,000 เครื่องจากไตรมาสก่อนหน้านี้ ซึ่งทำให้พวกเขามียอดขายมากถึง 14 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็นร้อยละ 23 ของส่วนแบ่งการตลาดทั้งหมดเลยทีเดียว และไล่จี้คู่แข่งอันดับหนึ่งของพวกเขาก็คือ Apple กับ iPad นั่นเอง

สำหรับ Apple พวกเขายังคงมีสินค้าหลักอย่าง iPad Air และ mini ที่ทำกวาดส่วนแบ่งการตลาดไปได้ในไตรมาศก่อนมากถึงร้อยละ 30 ของตลาดเลยทีเดียว แต่พวกเขาก็เติบโตไปมากเช่นเคย โดยขายเครื่องไปได้มากถึง 26 ล้านเครื่องในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งทำให้ Samsung ยังคงมีโจทย์หินที่จะทำให้ตัวเลขส่วนแบ่งตลาดของฝั่งแท็บเล็ตเป็นดั่งตลาดสมาร์ทโฟน…

ความคิดเห็นของกองบรรณาธิการ: Samsung ยังคงมีโอกาสที่จะทวงส่วนแบ่งการตลาดมาได้อีกพอสมควรในปี 2014 นี้ ด้วยการยุบตลาดการขายคอมพิวเตอร์พกพา และหันมามุ่งที่ตลาดสมาร์ทแท็บเล็ต โดยหนึ่งในกลยุทธ์ของพวกเขาก็คือการตกลงใช้สิทธิบัตรร่วมกับทาง Google และการเพิ่มรุ่นเพื่อความหลากหลาย และเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าของพวกเขาน่าจะทำให้ปีนี้พวกเขาโตขึ้นได้อีกแน่นอน

ที่มา: BGR และ ZDNet Korea