เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา Big C ได้ประกาศขยายกิจการไปยังฮ่องกง โดยบริษัทบิ๊กซี รีเทล คอร์ปอเรชั่น (BRC) เข้าซื้อกิจการ AbouThai ซูเปอร์มาร์เก็ตที่จำหน่ายสินค้าจากไทยซึ่งมี 24 สาขาในฮ่องกง ด้วยมูลค่า 300 ล้านบาท
ถ้าพูดถึงบิ๊กซี (Big C) แน่นอนว่าคนไทยต้องรู้จัก ห้างสรรพสินค้าทั้งค้าปลีกและค้าส่งชื่อดังของไทย มีสาขามากมายทั้งในไทย รวมถึงหลายประเทศในอาเซียน ได้แก่ ลาว กัมพูชา และเวียดนาม และยิ่งไปกว่านั้น Big C กำลังจะขยายสาขาไปยังฮ่องกง ซึ่งจะถือเป็นการเปิดตัวแบรนด์ Big C นอกภูมิภาคอาเซียนเป็นครั้งแรก
โดยทาง Big C ตั้งเป้าที่จะขยายสาขาในฮ่องกงให้ครบ 99 สาขา ภายในปี 2569 โดยถือเคล็ดว่า เลข99 เป็นตัวเลขนำโชค มีความหมายว่า มีชีวิตยืนยาวในวัฒนธรรมจีน และต้องการทำให้ Big C เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตไทยสุดพรีเมียม
สำหรับ Big C เป็นหนึ่งในธุรกิจของ เจริญ สิริวัฒนภักดี ซึ่งเป็นเจ้าของ Thai Beverage (ไทยเบฟเวอเรจ) เป็นเจ้าของเบียร์ช้าง และเป็นบริษัทผลิตเบียร์รายใหญ่ที่สุดในไทย
โดยที่ Big C สาขาแรกในฮ่องกงนั้นอยู่ที่ จิมซาจุ่ย และ ทาง Big C ได้ร่วมมือกับรัฐบาลฮ่องกง ขยายเวลาเปิด-ปิดถึงเที่ยงคืน เพื่อเป็นไปตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของฮ่องกง