Site icon Thumbsup

[Campaign Watch] ขายหัวเราะ-บ้านและสวน จัดแคมเปญขายหนังสือบ้านให้สนุกแบบบก.วิธิตแอนด์เดอะแก๊งค์

เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือของบจม.อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์พับลิชชิ่ง กับ บรรลือ กรุ๊ป ที่จะเปลี่ยนรูปแบบของหนังสือแคตตาล็อกเกี่ยวกับเรื่องบ้าน ให้สนุกตามสไตล์ขายหัวเราะ แต่ก็ยังแฝงไปด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับบ้านของชาวขายหัวเราะไว้ด้วยกัน

ความเป็นมาของทั้งสองแบรนด์

ไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่แน่นอนว่าจะต้องเคยเห็น อ่านหรือหยิบจับการ์ตูนไทยคลาสสิคอย่าง “ขายหัวเราะ” ที่มี บก.วิธิต และตัวละครในกองบก.ที่สร้างสีสันและเสียงหัวเราะมาตั้งแต่ปี 2516 โดยยังคงมีทั้งนักเขียนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่สลับกันมาสร้างสีสันในเล่ม ซึ่งทางบรรลือกรุ๊ปนั้น เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจที่มีการปรับตัวตามยุคสมัยแต่ก็ไม่ทอดทิ้งเสน่ห์ของรูปเล่มไว้เช่นเดิม
ทางด้านของนิตยสารบัานและสวนในเครือ อมรินทร์ พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง ก็ถือว่าเป็นธุรกิจสื่อที่มีมาตั้งแต่ปี 2519 ด้วยการเริ่มต้นของคุณชูเกียรติ อุทกะพันธุ์ ที่ร่วมกับเพื่อนและพนักงานทำจัดตั้งห้างหุ้นส่วนจำกัดบ้านและสวนขึ้นมา ก่อนจะขยายตัวและเติบโตจนระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ มาถึงวันนี้ก็เป็นธุรกิจในเครือของกลุ่มทีซีซี แล้ว

ทำไมแคมเปญนี้ถึงน่าติดตาม

อย่างที่กล่าวไปตั้งแต่ต้น ทั้งสองบริษัทถือว่าอยู่ในธุรกิจสื่อมาอย่างยาวนาน และการมาร่วมมือกันก็น่าจะเพิ่มเสน่ห์ของแมกกาซีนทั้งสองเล่มให้คนอ่านรู้สึกว่า “น่าซื้อเก็บ” อย่างน้อยก็เป็นที่ระลึกของความผสมผสานใหม่ ในยุคที่คนซื้อหนังสือแบบเล่มน้อยลง
สำหรับคำโปรยโฆษณาของแคมเปญนี้ ระบุไว้ว่า “ขายหัวเราะ ฉบับ 1513 บ้านและสรวล x นิตยสารบ้านและสวน ฉบับ 535” Happy Family & Happy Home พบกับการรวมตัวฉบับพิเศษสำหรับคนรักบ้านและความฮาสามัญประจำบ้าน ที่จะทำให้ทุกบ้านมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ
.
พิเศษ! เปิดบ้าน “พี่ต่าย ขายหัวเราะ” พร้อมการปรับแต่งมุมทำงานของ “พี่เฟน สตูดิโอ” แถมด้วยไอเดียในการตกแต่งบ้านและการเลือกต้นไม้ และพลาดไม่ได้กับการออกแบบบ้านให้ปังปอนด์ หนูหิ่น และคุณโฉลง โดยทีมงานบ้านและสวน
.
Pre-Order ขายหัวเราะ ฉบับ บ้านและสรวล และ นิตยสารบ้านและสวน ฉบับที่ 535 ในราคา 150 บาท ได้ทาง https://bit.ly/37feF41 หรือที่ร้านหนังสือนายอินทร์ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ถึง 1 มี.ค. 64 เริ่มจัดส่ง 5 มี.ค. 64
โดยหลังจากปล่อยแชร์ไปเพียง 4 ชั่วโมง แฟนคลับกดแชร์แคมเปญนี้ไปกว่า 60 ครั้ง และมีคนเข้ามาไลค์แคมเปญไปแล้วกว่า 400 ครั้ง ไม่รู้ว่าแคมเปญนี้สุดท้ายจะมียอดขายได้มากน้อยแค่ไหน แต่อย่างน้อยก็เป็นอีกหนึ่งสีสันแคมเปญในช่วงที่คนอยากหาหนังสือผ่านเพื่อผ่อนคลายได้แน่นอน