ในยุคที่คนไทยไม่ว่าจะอยู่สถานที่ใดก็ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้นั้น ทำให้กระแสความต้องการเข้าถึงเครือข่ายที่เสถียรและต่อเนื่องเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่ต้องเชื่อมตลอดได้ตลอดเวลาแล้ว อินเทอร์เน็ตภายในบ้านหรือสำนักงานก็ต้องรองรับการใช้งานอย่างหนักหน่วงได้ด้วย
แม้ว่าทาง AIS จะมี AIS Fibre ให้บริการสำหรับลูกค้าภายในบ้านแล้ว การปัดฝุ่นใหม่ของ CSL หรืออดีต CS Loxinfo ก็เป็นการขยายโอกาสในกลุ่มองค์กรเช่นกัน
AIS ดึง CSL เสริมทัพเน็ตองค์กร
สมชาย กิตติชัยกุลกิจ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ CSL เล่าว่า การประกาศรีโพสิชั่นและปรับลุคแบรนด์ใหม่ครั้งนี้ จะเป็นการรุกตลาดลูกค้าองค์กรและตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่งในกลุ่มผู้ให้บริการ One Stop ICT Service แบบครบวงจร ผ่านยุทธศาสตร์ด้าน Data Center และ Cloud Solutions, Managed Services, System Integration ให้แก่ธุรกิจองค์กรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ
นอกจากนี้ การที่ CSL เป็นผู้ให้บริการไอซีทีแก่ตลาดเอ็นเตอร์ไพร์สกว่า 5,000 รายในทุกอุตสาหกรรมและมีประสบการณ์กว่า 25 ปี จึงเข้าใจความต้องการของแต่ละธุรกิจเป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่าจะเป็นจุดแข็งในการให้บริการ
สำหรับการรีโพสิชั่นใหม่นั้น ก็เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกถึงความกระฉับกระเฉงและทันสมัยยิ่งกว่าเดิม จากเดิมใช้สีส้มฟ้า ก็ได้เปลี่ยนมาใช้สีเขียวและสีส้ม เพื่อสร้างการจดจำให้กับลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม การเข้ามาเสริมทัพให้แก่ทีม AIS นั้น เป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้ CSL มีโครงสร้างที่ครอบคลุมทั้งด้าน Mobile, Fibre Optic และ IOT ที่ครอบคลุมการทำงานทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อว่าจะขยายบริการด้าน Data Center ด้านคลาวด์ และบริการเสริมต่างๆ รวมไปถึงก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดลูกค้าองค์กรได้ไม่ยาก