Site icon Thumbsup

รู้หรือไม่? อีเมลที่ให้ส่วนลด หรือคูปองมีแนวโน้มจะถูกเปิดอ่านมากกว่า!

จากประเมินโดย eMarketer เมื่อปี 2013 ประชากรวัยผู้ใหญ่ส่วนมากเริ่มหันมาใช้งาน Digital Coupon กันมากขึ้น และคาดว่าในปีนี้จำนวนดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นถึง 55% จากผลการศึกษาล่าสุดที่พบว่าคูปองส่วนมากจะถูกส่งถึง(ุ้บริโภคทางอีเมล

โดยจากผลการเก็บข้อมูลเมื่อไตรมาสที่ 4 ปี 2013 ที่ผ่านมา อีเมลที่ถูกส่งไปโดย Experian Marketing Services พร้อมการแนบคูปองไปด้วยนั้นมีแนวโน้มที่ประสบความสำเร็จในการส่งสารมากกว่าอีเมลที่ปราศจากการแนบคูปอง โดยอีเมลที่แนบคูปอง ผู้รับสารนั้นมีแนวโน้มที่จะกดลิงก์ต่างๆ ภายในอีเมลมากกว่าถึง 34% , มีอัตราการเปิดอ่านมากกว่าถึง 14% และมีความสามารถในการสร้างยอดขายได้มากกว่าถึง 27%

โดยรายได้จากอีเมลที่แนบคูปองไปด้วยนั้นมากกว่ารายได้จากอีเมลที่ส่งข้อมูลโปรโมชันใหม่ โดยปราศจากคูปองมากถึง 48% แต่อย่างไรก็ตามผลการศึกษาดังกล่าวยังแจ้งว่า เพียงแค่การใส่คูปองนั้นอาจไม่เพียงพอ การสร้างเนื้อหาหรือข้อเสนอตามความสนใจ หรือความชอบของพวกเขานั้นจะยิ่งทำให้อีเมลดังกล่าวประสบความสำเร็จมากขึ้น โดยพวกเขามีแนวโน้มจะซื้อสินค้าหรือบริการมากขึ้นหากข้อความเหล่านั้นมีการปรับเปลี่ยนให้ตรงความสนใจของพวกเขา

ซึ่งดูเหมือนนักการตลาดในสหรัฐฯ จะรู้ความต้องการของผู้บริโภคเป็นอย่างดี ล่าสุดจากผลการเก็บข้อมูลเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2013 ที่ผ่านมาโดย RIS News ในรูปแบบโพลล์ พบว่านักการตลาดพบว่านักการตลาดในสหรัฐฯ กว่าครึ่ง มีกำหนดว่าจะส่งอีเมลที่มีการปรับเปลี่ยนตามความสนใจของลูกค้าในช่วง 12 เดือนข้างหน้า โดย 1 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถามได้เริ่มส่งอีเมลลักษณะดังกล่าวแล้ว แต่อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของ RIS News นั้นยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องผลการดำเนินการจากการส่งอีเมลลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด

ที่มา : eMarketer

ภาพ : bestreviews