เมื่อบริษัทถูกตั้งขึ้น สิ่งที่ตามมาคือการสร้างแบรนด์ และแน่นอนว่าไม่ใช่เพียงแค่การทำโลโก้ให้สวยหรู แต่คือการสร้างภาพลักษณ์ให้ผู้บริโภคเห็นและรับรู้เรื่องราวจากคุณ

enhance-your-brand
แม้ว่าแบรนด์ของคุณจะถูกกำหนดด้วยการรับรู้จากเหล่าผู้บริโภค แต่จุดเริ่มต้นคือการวางกลยุทธ์ที่เหมาะสม สร้างเมจเสจเพื่อสื่อสารแก่ผู้บริโภคถูกที่ถูกเวลา ดังนั้นวิธีเพิ่มโอกาสในการกระตุ้นบริษัทของคุณให้เป็นที่รู้จักจะต้องพิจารณาปัจจัยดังต่อไปนี้

การมีตัวตนบนโลกออนไลน์

ทุกวันนี้เราอยู่ในโลกของ Internet-centric ผู้คนส่วนใหญ่เว็บไซต์ในการค้นหาข้อมูลของสินค้าและบริการ ธุรกิจขนาดเล็กจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการสร้างเว็บไซต์ หรือบนโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท การจดชื่อโดเมนสามารถทำได้หลายวิธี หากไม่พร้อมจะทำเว็บไซต์ คุณสามารถเริ่มจากสิ่งเหล่านี้ :

  • Brand Email    เพื่อความน่าเชื่อถือของธุรกิจ ควรสร้างอีเมลในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า
  • Web address    ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังแฟนเพจบนโซเชียลมีเดียของบริษัทหรือหน้าเว็บอีคอมเมิร์ซได้หากลูกค้าทำการค้นชื่อ  Web address ของแบรนด์คุณ
  • Company website    ขั้นตอนถัดไปที่สามารถสร้างความน่าเชื่อถือและเข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุดตลอด 24 ชั่วโมง แน่นอนว่าควรทำเว็บไซต์ที่รองรับการเปิดอ่านบนสมาร์ทโฟนด้วย

Digital Marketing

จากการแข่งขันอย่างดุเดือดบนโลกออนไลน์ การโปรโมทธุรกิจของคุณควรวางแผนอย่างเป็นขั้นตอน สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง วิธีทางการตลาดต่อไปนี้จะช่วยเพิ่มการจดจำให้กับผู้บริโภคของคุณ :

  • Email    กระตุ้น customer loyalty และขับเคลื่อนธุรกิจทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์
  • SEO    เพิ่มการมองเห็นของเว็บไซต์บริษัทจาก search engines เพื่อรองรับการเข้าถึงของลูกค้าที่มีศักยภาพ
  • Social Media Advertising ลองลงโฆษณาบนโซเชียลมีเดียที่คิดว่าลูกค้าของคุณใช้เวลามากที่สุด เช่น Facebook, Twitter หรือ Youtube
  • Content    สร้างและกระจาย content เพื่อดึงดูดลุกค้าให้รู้จักสินค้าและบริการของแบรนด์คุณ

Consistent Experience

สร้างประสบการณ์ที่ดีอย่างต่อเนื่องให้กับลูกค้าจะช่วยให้ธุรกิจยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยผ่านโทรศัพท์ การสร้าง blog ให้ข้อมูลข่าวสาร นอกจากนี้ยังควรพิจารณาสิ่งต่อไปนี้ :

  • Customer service    เป็นระบบที่จำเป็นในขั้นตอนการทำธุรกิจ เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์ไร้รอยต่อในการบริการลูกค้า อาจทำได้ในหลายช่องทาง เช่น บริการหน้าร้าน ในไลฟ์แชท รวมถึงโซเชียลมีเดีย
  • Design & Messaging    และแน่นอน การดีไซน์โลโก้ ตกแต่งสีสันด้วยกราฟฟิคสวยงามก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ รวมถึงติดต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับลูกค้าผ่านรูปแบบต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ

ที่มา : Smallbiztrends

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters