Site icon Thumbsup

Facebook อัพเดทวิธีคิด Potential Reach บน Facebook Ads ใหม่

นอกจาก Facebook Ads จะยังยกเลิก Relevance Score และอีกหลาย Metrics แล้ว ยังเปลี่ยนวิธีการคำนวณ Potential Reach ใหม่อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Facebook ออกแถลงการณ์ผ่านหน้าเว็บไซต์ ระบุว่าเตรียมยุติการใช้ Metric อย่าง Relevance Score ซึ่งเป็นตัวเลขที่บอกถึงคุณภาพและประสิทธิภาพของโฆษณาใน Facebook Ads โดยจะยกเลิกการนำใช้ในการ Bid โฆษณาภายในวันที่ 30 เมษายน 2562 นี้

ล่าสุดเราพบว่า Facebook Ads ยังมีการเปลี่ยนวิธีคำนวณค่า Metrics อย่าง Potential Reach ซึ่งเป็นการคาดการณ์จำนวนคนที่น่าจะเห็น Ads ตัวนี้ ใช้ปัจจัยเหล่านี้คำนวณ

โดย Potential Reach จะเปลี่ยนจากการนำ “จำนวนผู้ใช้งานอย่างน้อย 1 ครั้งต่อ/เดือน (Total monthly active users)” มาคำนวณ มาใช้การคำนวณว่า “ในรอบ 30 วันที่ผ่านมา มีจำนวน Ads ที่แสดงบนแพลตฟอร์ม Facebook Ads เท่าไหร่” แทนอีกด้วย

โดยการเปลี่ยนแปลง Potential Reach ครั้งนี้ จะเริ่มมีผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา : Facebook Business (1) (2) และ Search Engine Journal