google-adwords-vs-facebook-ads

Crayon เปิดหลักสูตรพิเศษสำหรับร้านค้า และ SME ที่ขายสินค้าออนไลน์ แต่อยากโปรโมตให้คนรู้จักและเพิ่มยอดขายด้วยคอร์สเจาะลึกการลงโฆษณาบน Facebook และ Google โดยเฉพาะ

โดยหลักสูตรจะแบ่งออกเป็น 2 คอร์สสำหรับผู้ที่สนใจในแต่ละด้านโดยเฉพาะ

คอร์สลงโฆษณาบน Facebook อย่างไรให้โดน

Screen Shot 2557-09-15 at 4.34.45 PM

วัน เสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
เวลา 13:00-17:00 น.
สถานที่ Glow fish อโศก

เป็นไหมที่พอมีหน้าร้าน เปิด Page ขายของแล้ว แต่อยากลงโฆษณาบน Facebook เพื่อโปรโมตร้านค้าให้คนรู้จัก? อยากเพิ่มยอดขาย แต่ก็ยังไม่รู้เริ่มต้นอย่างไรดี? หรือใครได้เคยลองลงโฆษณาแล้ว แต่รู้สึกว่ายังไม่ได้ผล? ด้วยหลักสูตร “โฆษณาบน Facebook ทำอย่างไรให้โดน”

  • ใครที่ยังไม่เคยลงโฆษณามาก่อน เราจะสอนตั้งแต่การเริ่มต้น จนกระทั่งลงโฆษณาบน Facebook ให้เป็น
  • ส่วนใครที่เคยลงโฆษณามาบ้างแล้ว แต่อยากรู้ว่าจะปรับจูนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในคลาสนี้จะเผยขั้นตอน แนวคิด เคล็ดลับ การปฏิบัติและทดสอบเพื่อให้โฆษณาตรงกลุ่มเป้าหมายและตอบโจทย์เป้าหมายทางธุรกิจมากขึ้น

เหมาะสำหรับใคร?

  • SMEs ที่ต้องการโปรโมต Facebook Page ที่มีอยู่ให้เป็นที่รู้จัก
  • มีเว็บไซต์ของตัวเอง อยากเพิ่มยอดคนเข้าเว็บ และซื้อของ

แล้วเรียนอะไรกันบ้าง?

  • เข้าใจแนวคิดและธรรมชาติการวางแผนสื่อโฆษณาออนไลน์ กรณีไหนควรลงโฆษณาบน Facebook
  • กระบวนการขั้นตอนการลงโฆษณา
  • ตั้งเป้าหมายการลงสื่อ
  • แนะนำรูปแบบโฆษณาบน Facebook แบบต่างๆ
  • การกำหนดกลุ่มเป้าหมายในรูปแบบต่างๆ
  • การปรับแต่ง, การทดสอบ
  • การจัดการ, การวางแผน budget
  • ทิปและเทคนิคเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ
  • การดูรายงานผล (Report) ของโฆษณา
  • การดู Insight ของเพจ
  • สรุปเนื้อหาขั้นตอนทั้งหมดการลงโฆษณาบน Facebook ไม่ได้ยากอย่างที่คิด :)

Screen Shot 2557-09-15 at 4.33.58 PM

ประวัติผู้สอน
อรนุช เลิศสุวรรณกิจ (@mimee)

  • ผู้ร่วมก่อตั้ง thumbsup media ธุรกิจสื่อดิจิตอล และ Sharpener บริษัท Training ด้านการตลาดออนไลน์ให้กับนักการตลาดในไทย
  • ที่ปรึกษาให้กับดิจิตอลเอเยนซี่
  • มีประสบการณ์ทำงานในบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่และเวนเดอร์ต่างชาติอาทิเช่น ดีแทค Atos และทรูมูฟ มากกว่า 10 ปี ในด้านการพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์
  • พาร์ทเนอร์และผู้อำนวยการด้านการตลาดบริษัทคอมพิวเตอร์โลจี ผู้พัฒนาระบบการจัดการโซเชียลมีเดีย และ Big Data as Service
  • ปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ไฟฟ้าสื่อสารโทรคมนาคม พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และปริญญาโท Master of Science of Information Technology

===============================================================================================

คอร์สลงโฆษณาบน Google อย่างไรให้โดน

Screen Shot 2557-09-15 at 4.35.16 PM

วัน อังคารที่ 28 ตุลาคม 2557
เวลา 10:00-17:00 น. (2 เบรค พร้อม อาหารกลางวัน)
สถานที่ The connection ลาดพร้าว

ปัจจุบันผู้คนใช้งานอินเตอร์เน็ตกันมากขึ้น และกิจกรรมที่คนส่วนใหญ่ใช้ในการท่องอินเตอร์เน็ตก็คือการใช้เครื่องมือค้นหา และใช้ข้อมูลจากการค้นหาเพื่อการตัดสินใจซื้อสินค้า การลงโฆษณาด้วย Google Adwords จะทำให้ SMEs ที่มีเว็บไซต์เป็นของตนเองเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยเจาะจงและถูกต้องมากที่สุด

เหมาะสำหรับใคร?

  • ผู้ที่ต้องการโปรโมตเว็บไซต์ของตนให้เป็นที่รู้จัก
  • ผู้ที่ต้องการเพิ่มยอดคนเข้าเว็บไซต์ และเพิ่มยอดขาย
  • ผู้ที่ต้องการเรียนรู้พฤติกรรมของลูกค้าเพื่อปรับปรุงเว็บไซต์ให้ดึงดูดลูกค้ามากขึ้น

แล้วเรียนอะไรกันบ้าง?

  • ได้รู้จัก เข้าใจ เกี่ยวกับระบบการโฆษณา Google AdWords และ Google Display Network
  • Google รู้ข้อมูลพฤติกรรมของเราได้อย่างไร
  • การวางแผนกลยุทธ์ก่อนเริ่มลงโฆษณา
  • เทคนิคการเลือกกลุ่มเป้าหมาย
  • วิธีการสร้าง Account และ Campaign แบบ Step-by-Step
  • การจัดกลุ่มคำหลัก และการใช้งานเครื่องมือคำหลัก
  • การทำ Remarketing อย่างไรให้ไม่เกิดความรำคาญ
  • การอ่านรายงาน และค่าควรรู้ ของ AdWords
  • เรียนรู้พฤติกรรมของลูกค้าจาก Google Analytics
  • เรียนรู้วิธีเชื่อมต่อ Google AdWords กับ Google Analytics

Screen Shot 2557-09-15 at 4.33.58 PM

[gravityform id=”18″ name=”Register Form – FB/Google Advertising” title=”false”]

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters