แฟลช ฟูลฟิลล์เม้นท์ ( Flash Fulfillment) ภายใต้การบริหารของ แฟลช กรุ๊ป ( Flash Group) เปิดตัวบริการคลังสินค้าเทคโนโลยีแบบครบวงจร ชูจุดแข็งด้วยระบบซอฟท์แวร์ WMS และ SCM ที่พัฒนาขึ้นเองเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ E-Commerce พร้อมด้วยการบริการแบบครบวงจร ปัจจุบันมีบริษัทชั้นนำเป็นพันธมิตร และใช้บริการ Flash Fulfillment เป็นจำนวนมาก ทั้งลูกค้า B2B อย่าง Max speed หรือ Xiaomi ลูกค้า B2C อาทิ P&G , Unilever Nestle, Olay และ Philips เป็นต้น โดย Flash Fulfillment ตั้งเป้าขยายสู่ SEA ในปี 2021
Flash Fulfillment ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2019 และเริ่มให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในปี 2020 นับเป็นเจ้าแรกในไทยที่มีคลังสินค้าพร้อมเทคโนโลยี และบริการขนส่งเป็นของตนเอง สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร Flash Fulfillment ไม่เพียงแต่มีจุดแข็งในด้านการบริการอย่าง pick-pack-ship ซึ่งนับเป็นรูปแบบใหม่ของการบริการสำหรับธุรกิจ E-Commerce หากยังมีสิ่งที่โดดเด่น และทำให้ลูกค้าของเราให้ความไว้วางใจ นั่นคือระบบเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเองเพื่อใช้บริหารจัดการ
ตั้งแต่การรับสินค้าเข้าคลัง การจัดเก็บสินค้าภายในคลังอย่างเป็นระบบ การจัดเก็บข้อมูล การจัดการออเดอร์ การแพ็คกิ้งตามความต้องการของลูกค้า (Made to order) ไปจนถึงการจัดส่งสินค้าด้วยระบบขนส่งสินค้าของแฟลช เอ็กซ์เพรส รวมถึงพันธมิตรขนส่งรายอื่นๆ นอกจากนี้ ยังสามารถจัดเก็บข้อมูลและเชื่อมต่อด้วยระบบ API ทำให้สามารถตรวจสอบสถานะสินค้าและจำนวนสินค้าภายในคลังได้แบบ real time
นายคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจแฟลช (Flash Group) ผู้ให้บริการ E-Commerce สัญชาติไทยแบบครบวงจร กล่าวว่า “ Flash Fulfillment ได้พัฒนาระบบ WMS หรือ Warehouse Management System ที่ใช้บริหารจัดการภายในคลังทำให้ระบบการตรวจสอบและจัดการสินค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และระบบ WMS ยังฉลาดในการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม E-marketplace ใหญ่ๆ หลายราย รวมถึงระบบ ERP ต่างๆของลูกค้า ทำให้สามารถควบคุมและติดตามสินค้าได้แบบ Real Time รองรับความต้องการที่หลากหลายจากลูกค้า
รวมถึงรองรับภาษาได้หลายภาษา ทั้ง ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาเวียดนาม เป็นต้น นอกจากนี้ ในฝั่งของลูกค้า เราได้พัฒนาระบบ SCM หรือ Supply Chain Management ลูกค้าสามารถตรวจเช็คการรับเข้าและนำออกตลอดจนตรวจสอบสินค้าในคลังได้ด้วยตนเอง โดยปัจจุบันไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการในส่วนนี้แต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีบริการ COD และ ระบบบริหารจัดการสำหรับสินค้าที่ถูกตีกลับ รวมไปถึงรองรับการบริการคืนเงิน COD อีกด้วย ระบบต่างๆเหล่านี้ สร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนทำธุรกิจ รวมไป พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ให้สามารถโฟกัสหน้างานได้เต็มที่ ส่วนการจัดการระบบหลังบ้านยกให้เป็นหน้าที่ของเรา
“นอกเหนือจากเป้าหมายที่จะขยายไป SEA ในปี 2021 แล้วนั้น Flash Fulfillment ยังได้เตรียมขยายพื้นที่คลังสินค้า จากปัจจุบัน 30,000 ตารางเมตร ซึ่งมีทั้งพื้นที่จัดเก็บแบบอุณหภูมิห้อง และ อุณหภูมิควบคุมหรือ ห้องเย็น โดยปีนี้ ตั้งเป้าขยายพื้นที่ที่ 50,000 ตารางเมตร เนื่องจากขณะนี้มีปริมาณสินค้าหมุนเวียน เข้า-ออก มากกว่า 15,000 ออเดอร์/วัน ทำให้ต้องเร่งขยายพื้นที่ เพื่อรองรับปริมาณสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น โดยมีทีมงานมืออาชีพให้บริการครบทุกฟังก์ชั่น รวมถึงทีมงาน support ระบบ IT และ ระบบ Security แบบ real time ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และสนับสนุนการขับเคลื่อนของธุรกิจ E-commerce ตลอดจนให้บริการที่สะดวกสบายแก่ Social-Commerce อย่างเต็มรูปแบบ” นายคมสันต์ กล่าวทิ้งท้าย
บริษัท แฟลช ฟูลฟิลล์เม้นท์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านคลังสินค้าแบบครบวงจรเจ้าแรกของไทย (One-Stop-Service) ให้บริการด้านการจัดเก็บสินค้า บริการ packaging บริการนำส่งสินค้า ตลอดจนบริการด้าน customer service และด้านอื่นๆ ด้วยประสบการณ์ความเป็นมืออาชีพบวกกับการออกแบบคลังสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากล ผู้ที่สนใจใช้บริการของ แฟลช ฟูลฟิลล์เม้นท์ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้า 02 049 9999 หรือ 083 784 1064 และเว็บไซต์ https://www.flashfulfillment.co.th/