Site icon Thumbsup

Google ร่วมกับ Livity ส่งแคมเปญ Well Versed ให้วัยทีนแชร์เทคนิคการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย

ในยุคที่การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตนั้นสามารถทำได้ง่าย เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนเท่านั้น ทุกคนก็สามารถที่จะเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้แล้ว แต่เพราะความสะดวกนี้เองที่อาจทำให้ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ทันได้ระวังตัว และตกเป็นเหยื่อได้ง่าย โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนและวัยรุ่น

ซึ่งทาง Google ได้มองเห็นความเสี่ยงดังกล่าว พวกเขาจึงได้ร่วมมือกับ Livity เอเยนซีโฆษณาผู้เชี่ยวชาญการกับการตลาดไปสู่กลุ่มวัยรุ่นและเยาวชน ในการทำแคมเปญ Well Versed ที่เปิดโอกาสให้วัยทีน หรือผู้ทีมีอายุระหว่าง 13-18 ปี ในสหราชอาณาจักรได้ร่วมแบ่งปันเทคนิคการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างไรให้ปลอดภัย เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตงัยทีนคนอื่นๆ

โดยแคมเปญดังกล่าวได้คนดังวัยทีนจาก YouTube อย่าง KickThePJ ผู้ที่มี Subcriber วัยทีนมากถึง 5 แสนคนบนช่องของเขา นอกจากนี้ยังมีคนดังบน YouTube อื่นๆ อย่างเช่น Oli White, Cherry Wallace และ Suli Breaks ที่เข้ามาร่วมกันรณรงค์แคมเปญดังกล่าวด้วยเช่นกัน

โดยจุดประสงค์ของแคมเปญคือพวกเขาต้องการให้วัยรุ่นในสหราชอาณาจักรร่วมกันส่งคลิปวิดีโอของพวกเขาบนไมโครไซต์ของ Well Versed  และวิดีโอที่ดีที่สุดจะถูกรวบรวมเพื่อทำเป็นภาพยนตร์สั้นและฉายใน Google HQ ช่วงซัมเมอร์นี้

แคมเปญดังกล่าวเปิดตัวในวันเดียวกันกับการเผยผลการวิจัยของ Vodafone และ Google ที่เผยว่าสำหรับวัยรุ่นในสหราชอาณาจักรนั้นชีวิตจริง และชีวิตบนโลกดิจิทัลของพวกเขาหลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียวในหลายๆ เรื่อง จากผลการศึกษายังเผยอีกว่าช่วงรอยต่อระหว่างชั้นประถมขึ้นชั้นมัธยมต้นนั้นถือเป็นช่วงที่เยาวชนและวัยรุ่นจะเริ่มมีพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ต่างไปจากเดิม นอกจากนี้วัยรุ่นที่มีอายุมากกว่ามีแนวโน้มว่าพวกเขาจะพยายามเรียนรู้สิ่งต่างๆ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ใช้งานที่มีอายุน้อยกว่าและวัยรุ่นมีแนวโน้มว่าจะฟังความคิดเห็นของคนกลุ่มเดียวกันมากกว่าการรับฟังคำแนะนำจากผู้ใหญ่

โดย Dan Cobley, Managing director at Google UK ได้กล่าวถึงแคมเปญดังกล่าวว่า อินเทอร์เน็ตนั้นเปลี่ยนแปลงวิธีการที่พวกเราแบ่งปันข้อมูล การช่วยเหลือวัยรุ่นถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจได้นั้นจึงเป็นเรื่องที่ท้าทายเป็นอย่างมาก ซึ่ง Google เองก็มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับ Livity ในการทำแคมเปญ Well Versed ในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน Callum McGeoch, Creative director แห่ง Livity ก็ได้กล่าวว่าไม่มีใครรู้ว่าเหล่าวัยรุ่นกำลังเผชิญปัญหาใดๆ ออนไลน์บ้างนอกจากตัวพวกเขาเอง โดยก่อนนี้ความปลอดภัยเรื่องการใช้งานอินเทอร์เน็ตนั้นไม่เคยถูกรวบรวมเป็นแหล่งความรู้โดยเฉพาะแต่อย่างใด แต่จากความช่วยเหลือของคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถพวกเราจะสามารถมองหาข้อแนะนำที่ดีและนำมันไปเผยแพร่ต่อได้อย่างแพร่หลาย เพราะพวกเขารู้ว่าวัยรุ่นส่วนมากชอบฟังคำแนะนำจากคนวัยเดียวกันมากกว่า

>> เรามาลองคลิปตัวอย่างคำแนะนำจากเซเลบบน YouTube ที่เข้าร่วมแคมเปญดังกล่าวกัน

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=igO-khVtNoE]

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=gEQMiZlNmrA]

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=J4LKBi0Aaho]

ที่มา : Brandrepublic