เป็นอีกบริษัทที่ถือได้ว่าปี 2010 ที่ผ่านเป็นปีทอง สำหรับ Groupon ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ Social Commerce ที่ล่าสุดเพิ่งมีการเปิดเผยตัวเลขรายได้ในปีที่ผ่านมา จาก Andrew Mason ซึ่งเป็น?CEO ของ Groupon โดยรายได้ในปีก่อนนั้นสูงถึง 760 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 2.3 หมื่นล้านบาท) ทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมหลายบริษัทถึงอยากกระโดดเข้ามาร่วมวงกับธุรกิจแนว Social Commerce แบบนี้กันจังเลย…

โดยตัวเลขรายได้ในปีที่ผ่านมานั้น แสดงให้เห็นว่า Groupon เติบโตขึ้นแบบมากมาย จากในปี 2009 ที่พวกเขามีรายได้เพียงแค่ 33 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 990 ล้านบาท) เท่านั้น เรียกว่าเพิ่มปีเดียว 23 เท่าตัวเลยทีเดียวครับ

Mason กล่าวว่า Groupon เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่เติบโตได้อย่างรวดเร็วบนโลกไซเบอร์เช่นเดียวกับ Facebook, Twitter และ LinkedIn โดย Mason?คาดหวังว่าในปี 2011 นี้ Groupon น่าจะมีรายได้เกินหลักพันล้านได้อย่างไม่ยากนัก

ตัวเลข ณ สิ้นปี 2010 ที่ผ่านมา Groupon มีพนักงานกว่า 4,000 คน ซึ่งกระจายกันอยู่ใน 565 เมือง ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2009 ซึ่งมีพนักงานเพียง 120 คนใน 30 กว่าเมืองเท่านั้นเอง และปัจจุบัน Groupon มีสมาชิกเกินกว่า 51 ล้านคนเข้าไปแล้ว

ที่มา: Mashable

10 years experience in telecommunication business, specialize in customer experience management and call center operation. Rungroj also passionate about how social technologies shape human interaction via social media. He is a co-author of "Marketing 2.0 and 2.1 - Social Media Marketing" and author of many best-selling mobile phone guidebook in Thailand.