
ในที่สุดเครือข่ายสังคมดีลรายวันอย่าง Groupon ก็กลับมาเล่นในตลาดท่องเที่ยวอีกครั้ง โดยครั้งนี้ Groupon ทุ่มเงินซื้อบริการสัญชาติสเปนซึ่งพัฒนาแอพพลิเคชันจองห้องพักนาทีสุดท้าย เพื่อนำบริการนี้ไปเพิ่มเขี้ยวเล็บให้ธุรกิจท่องเที่ยว Groupon Getaways สามารถให้บริการได้หลากหลายกว่าเดิม
Blink คือแอพพลิเคชันที่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถจองที่พักโรงแรมในนาทีเร่งด่วนได้ ที่ผ่านมา บริการซึ่งมีสำนักงานในกรุงมาดริกนี้สามารถเข้าถึงโรมแรมที่เป็นพันธมิตรร่วมโครงการได้มากกว่า 2,000 แห่งทั่วยุโรป ถือเป็นบริการดาวรุ่งอีกบริการที่น่าจับตาในภาคพื้นยุโรป
รายงานระบุว่าบริการของ Blink จะถูกนำควบรวมกับกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวของยักษ์ใหญ่เดลีดีลในชื่อ Groupon Getaways เบื้องต้นไม่มีการเปิดเผยตัวเลขมูลค่าการซื้อขายกิจการในขณะนี้
![]()
นับแต่นี้ ผู้ใช้บริการ Blink จะได้พบกับแบรนด์ใหม่ในชื่อ “Blink by Groupon” และจะเป็นหน่วยธุรกิจที่ดำเนินการแยกต่างหากออกไป ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Blink นับตั้งแต่การต่อตั้งในปี 2011 และได้เพิ่มทุนมากกว่า 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐจากกลุ่ม PROfounders Capital, SoftTech VC, Ballpark Ventures และอื่นๆ
การซื้อ Blink ถูกมองว่าจะเป็นผลดีต่อธุรกิจ Groupon Getaways ซึ่งถูกเปิดตัวในปี 2011 และเป็นบริการที่ร่วมมือกับผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์อย่าง Expedia ได้ เนื่องจาก Groupon Getaways จะมีความครอบคลุมพื้นที่หลากหลายมากขึ้นหลังจากสามารถสรรหาพันธมิตรและให้บริการได้มากกว่า 48 ประเทศทั่วโลกแล้ว
ที่น่าสนใจคือ Blink คือคู่แข่งของสตาร์ทอัพที่เน้นให้บริการจองโรงแรมแบบนาทีสุดท้ายสไตล์เดียวกันในชื่อ Hot จุดนี้นักวิเคราะห์พบว่า ตลาดรับจองโรมแรมในนาทีสุดท้ายนั้นกำลังดุเดือดอย่างหนัก โดยเฉพาะการจองเพื่อเข้าพักทันที ซึ่งจะพบว่าแอพพลิเคชันประเภทนี้ได้รับเงินทุนเพิ่มขึ้นอย่างพร้อมเพรียงและชัดเจน
รายงานระบุด้วยว่าการซื้อกิจการ Blink ของ Groupon นั้นถือเป็นการเข้าซื้อกิจการแอพพลิเคชันท่องเที่ยวครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์เดียวของสเปน โดยก่อนหน้านี้ บริษัท Skyscanner ได้เข้าซื้อเว็บไซต์ค้นหาข้อมูลโรงแรมที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่บาร์เซโลนาชื่อ Fogg ซึ่งถือเป็นอีกสัญญาณที่ตอกย้ำว่าตลาดแอพพลิเคชันด้านการท่องเที่ยวกำลังขึ้นหม้อของจริง
ก็ต้องรอดูกันว่ามันจะเป็นทางออกของเว็บแนว Daily Deals จริงหรือเปล่านะครับ
ที่มา: Skift



