พวกเราอาจคุ้นเคยกับการสแกนบาร์โค้ดสินค้าแล้วได้รับลิงค์หรือคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้อง แต่สำหรับ ShopSavvy app ที่ชื่อไม่ค่อยคุ้นหูนักในบ้านเรา แต่ได้รับความนิยมมากพอสมควรในต่างประเทศสามารถทำได้ดีกว่านั้น ShopSavvy ถือเป็น app ที่ทำออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการขา Shop โดยเฉพาะ เพราะหลังจากสแกนบาร์โค้ดบนตัวสินค้าเสร็จจะค้นหาข้อมูลสินค้าเปรียบเทียบราคาจากเว็บไซต์ และร้านค้าต่างๆ บริเวณใกล้ๆ ให้อัตโนมัติ ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น

ล่าสุดจับมือร่วมกับ Groupon นำเสนอ Deals ที่เกี่ยวข้องและตรงตามความสนใจของผู้ใช้โดยดูจาก สถานที่ใกล้เคียงและประวัติการสแกนสินค้าที่ผ่านมา มองๆ ดูไปแล้วมันก็เหมือนการโฆษณาสินค้านั่นแหล่ะ แต่ว่าอย่างน้อยก็เป็นข้อมูลที่น่าจะโดนใจผู้ใช้ ShopSavvy พอสมควร อาศัยคูปองส่วนลดและโปรโมชั่นจุดเด่นของ Groupon มาดึงดูด ถือว่าเป็นการจับมือที่ลงตัว ?นึกแล้วก็อยากให้มีบริการแบบนี้ที่เมืองไทยบ้างจัง

ที่มา : MobileMarketingWatch

Involving with direct experience and competency in Telecommunication industry on both sides of operators and foreign suppliers for more than decade long. The former Engineer turned to Product Development and Marketing in charge of Value Added Services on 3G network. She has been frequently invited as special speaker by various institutions and organizations, as well as has written many academic articles for the topics of Telecom Industry, Mobile Marketing and Startup Scene.