Heineken-GPS-Bottle-breakdown

เพื่อที่จะดึงคนมายังแหล่งผลิตเบียร์ Heineken ให้มากขึ้น เบียร์แบรนด์ใหญ่อย่าง Heineken จึงเกิดไอเดียสนุกๆ สร้างประสบการณ์ร่วมกับแฟนนักดื่มทั้งขาจรและขาประจำใช้เทคโนโลยี GPS ประดิษฐ์ขวดเบียร์สุดไฮเทคดึงคนไปยัง Heineken Promised Land

Heineken-GPS-bottle-in-the-wild

รูปลักษณ์ภายนอกเป็นขวดแบบ Limited edition ส่วนภายในออกแบบอย่างดีด้วยระบบ GPS เมื่อขวดเบียร์ GPS เสร็จเรียบร้อย ทีมงานได้นำขวดเบียร์ไปซุ่มวางไว้ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมืองอัมสเตอร์ดัม ผลปรากฏว่าขวดเบียร์ทรงสวยสร้างความสงสัยอย่างหนักแก่คนเดินผ่าน เพียงรอเวลาให้มีผู้กล้าคว้าขวดเบียร์ขึ้น ขวดจะเริ่มส่งสัญญานสั่นและทันใดนั้นเองดาวสีแดงบนฝาสัญลักษณ์ของ Heineken จะชี้ทางไปยัง Heineken Promised Land ตาม GPS ที่ตั้งไว้

จากนั้นนักดื่มก็เริ่มสวมวิญญาณนักสืบ เดินเสาะหา Heineken Promised Land ตามทางที่ขวดชี้ไปเรื่อยๆ ผ่านถนน โบราณสถาน จนไปสุดยังปลายทางซึ่งเป็นแหล่งผลิตเบียร์ Heineken ที่นั่นมีเพื่อนคอเบียร์ Heineken ที่มาถึงก่อนรอต้อนรับอย่างอบอุ่น

Heineken-GPS-Experience

Dirk Lubbers, Manager ของ the Heineken Experience กล่าวว่า “อยู่ๆ จะยื่นใบปลิวให้พวกเขามาหาเราดื้อๆ เลยคงไม่ใช่ Heineken เราอยากให้เห็นว่าเราเป็นแบรนด์ที่ริเริ่มสร้างสรรค์ ทำการตลาดอย่างฉลาดและมีสปิริตของนักสำรวจ การทำขวดเบียร์แบบ Limited edition ให้นักดื่มสวมวิญญาณเป็นนักผจญภัยทั้งตื่นเต้นและท้าทาย คอเบียร์จะได้ลองเป็นนักสำรวจผ่านสถานที่ประวัติศาสตร์ในเมืองอัมสเตอร์ดัมพร้อมกับมีประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ Heineken เราเก่งเรื่องทำให้คนตื่นเต้น เราคือผู้ริเริ่ม ปรับตัวเก่ง เซอร์ไพร์เก่ง และแน่นนอนว่าเราทำให้นักดื่มลืมไม่ลง”

ที่มา : psfk

ปุ๋ย (Palouis) สนใจเรื่องแบรนด์และการตลาด ธุรกิจ Startup โยคะและอาหาร เขียนคอลัมน์ 'Brandish' ในนิตยสาร giraffe ปัจจุบันเป็น Strategic Planner บริษัทเอเจนซี่โฆษณา l พูดคุยกันได้ที่ช่องทางเฟสบุ๊คด้านบนค่ะ :)