Screen Shot 2556-12-22 at 11.21.05 PM

ในยุคที่มีนักพัฒนาโมบายแอพฯ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ย่อมไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีเครื่องมือต่างๆ ออกมาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักพัฒนาอีกที ตั้งแต่เครื่องมือช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาแอพฯ , เครื่องมือการทำตลาด การวัดผล เป็นต้น ซึ่งเราจะเห็นบริษัท Startup ต่างประเทศหลายรายกระโดดหันมาจับตลาดให้บริการประเภทนี้อยู่ญี่ปุ่นก็เป็นประเทศหนึ่งที่ที่มีอัตราการเติบโตและแข่งขันทางด้านโมบายแอพฯ สูง จนทำให้มีบริษัทที่สนใจจับตลาดที่มีผู้ใช้เป็นนักพัฒนาเองเลย หนึ่งในเครื่องมือที่มีบริษัทหันมาเปิดให้บริการกันมากนั่นก็คือ Smartphone App Analytics โดยวันนี้หนึ่งในเครื่องมือที่จะแนะนำให้รู้จักชื่อว่า Hitracking จากบริษัท Adinnovation ที่จะช่วยให้นักพัฒนารู้รอบว่าสิ่งที่ลงแรงไปนั้นมีผลตอบรับกลับมาอย่างไรบ้าง เพื่อนำมาวางกลยุทธ์และปรับแผนกันต่อไป ฟีเจอร์หลักๆ คือ ใช้ Track รายละเอียดของแอพฯ แบบทั้งหมด ว่าผู้ใช้ และรายได้มาจากช่องทางไหน, ดูผลลัพธ์จากการลงทุนในสื่อโฆษณาว่าเป็นอย่างไร

Screen Shot 2556-12-22 at 11.25.26 PM

โดย Ryoma Hosokawa Adinnovation Operation Manager กล่าวว่า จุดเด่นของทาง  Hitracking คือ”การให้ข้อมูลเชิงลึกในการ track และวิเคราะห์ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากต่อนักพัฒนาเพื่อใช้ในการวางแผนและปรับกลยุทธ์เมื่อเปิดตัวแอพฯ ออกไป นอกจากให้ข้อมูลในแง่ของแอพฯ แล้ว ยัง Track ไปถึง Ad ที่ลงโฆษณาเพื่อโปรโมทแอพฯ ด้วย”

สำหรับนักพัฒนาบ้านเราที่สนใจตอนนี้เปิดให้ลงทะเบียนฟรีจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ใครสนใจก็ลองไปหามาใช้ได้เพียงแค่ลง SDK ของ Hitracking อย่างเดียวก็เริ่มใช้ได้เลย

Involving with direct experience and competency in Telecommunication industry on both sides of operators and foreign suppliers for more than decade long. The former Engineer turned to Product Development and Marketing in charge of Value Added Services on 3G network. She has been frequently invited as special speaker by various institutions and organizations, as well as has written many academic articles for the topics of Telecom Industry, Mobile Marketing and Startup Scene.