Site icon Thumbsup

เมื่อแบรนด์สนใจยอด Engagement ก็ถึงเวลา Micro-Influencer รับทรัพย์

หากแบรนด์ใดสนใจจะทำแคมเปญการตลาดผ่าน Influencer วันนี้เรามีตัวเลขชุดหนึ่งจาก HelloSociety เอเจนซีชื่อดังที่พบว่า Micro-Influencer ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้บรรดาแอคเคาท์ยอดฮิตที่มีผู้ติดตามเป็นแสน – ล้านคนเช่นกัน

โดยเอเจนซีอย่าง HelloSociety ได้ออกมาเปิดเผยความสำเร็จของการใช้ Micro-Influencer เปรียบเทียบกับบรรดา Influencer ที่มีแฟนคลับจำนวนมากติดตามอยู่ว่ามาจากความ “สมจริง” เพราะในบรรดาผู้ติดตามหลักล้านของ Influencer คนดังเหล่านั้น คงมีไม่น้อยที่ไม่เชื่อว่า เซเลบคนดังจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองโพสต์สนับสนุนอยู่เป็นแน่ ตรงกันข้ามกับแอคเคาน์ที่มีผู้ติดตามยังไม่มาก เช่น 30,000 คน หรือน้อยกว่านั้น บางทีกลับพบว่าสามารถทำให้แคมเปญการตลาดประสบความสำเร็จได้มากกว่า

 

ทั้งนี้ ทาง HelloSociety ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวระบุว่า 60% ของแคมเปญที่มียอด Engagement สูงนั้นมาจากฝีมือของ Micro-Influencers ทั้งสิ้น ซึ่งเหนือกว่ายอด Engagement จากเพจของเซเลบต่าง ๆ ถึง 6.7 เท่า ที่สำคัญ ยังประหยัดเงินให้กับนักการตลาดได้มากกว่าด้วย

ที่มา: Adweek