เมื่อวานนี้เพิ่งจะมีรายงานข่าวว่าทาง HTC ลงทุนไปกับ Saffron Digital ซึ่งดูท่าปีนี้จะเน้นหนักไปเรื่องเกี่ยวกับ Content เป็นกลยุทธ์หลัก ยังไม่ทันไรก็มีข่าวที่ไปลงทุนกับ OnLive บริษัทผู้พัฒนาเกมออนไลน์ ซึ่งล่าสุด HTC ก็ทุ่มเม็ดเงินกับโปรเจ็คนี้ไปกว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กันเลยทีเดียว…

โดยหลังจากที่เมื่อวานนี้ ทีมงาน thumbsup ได้รายงานการลงทุนในบริษัทที่ผลิตสื่อมัลติมีเดียอย่าง Saffron Digital ไปแล้ว มาวันนี้ก็มีข่าว่า HTC ได้เพิ่มขุมกำลังอีกด้วยการลงทุนกับบริษัทผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง OnLive ด้วยเม็ดเงินกว่า 40 ล้านเหรียญ (ราว 1,200 ล้านบาท) ซึ่งตรงตามกับความเห็นเมื่อวานนี้

โดยที่คาดว่าทาง HTC ?บิ๊กเนมในวงการสมาร์ทโฟนนั้นจะทุ่มกันสุดๆ แน่กับเรื่องของ Content?เพราะช่วงปลายปีก่อนก็เริ่มที่จะโดนคู่แข่งในตลาดหลายรายไล่กวดมาเยอะมากแล้ว ทำให้การแข่งขันในแง่ของ Hardware นั้นดูยากลำบากมากขึ้น การมุ่งไปยังคอนเทนต์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิดีโอ มัลติมีเดีย เพลง หรือเกม ที่เรียกว่าเป็น Content ซึ่งลูกค้าจะได้รับโดยตรง น่าจะทำให้สามารถดึงส่วนแบ่งการตลาดกลับมาได้บ้าง

ที่มา: crunchgear

10 years experience in telecommunication business, specialize in customer experience management and call center operation. Rungroj also passionate about how social technologies shape human interaction via social media. He is a co-author of "Marketing 2.0 and 2.1 - Social Media Marketing" and author of many best-selling mobile phone guidebook in Thailand.