LG Group (เกาหลีใต้) ได้แถลงข่าวเมื่อวันจัทร์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับการลงทุนเพิ่มในปี 2011 ที่จะถึงนี้ด้วยเม็ดเงินกว่า 182 ล้านเหรียญ (หรือราว 5,400 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นตัวเลขซึ่งมากเป็นประวัติการณ์ โดยจะชูธุรกิจโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก…

ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะในช่วงที่ผ่านมาทาง LG ได้สูญเสียส่วนแบ่งและตำแหน่งทางการตลาดไปพอสมควร ทั้งๆ ที่กับธุรกิจ LCD TV นั้น LG เรียกได้ว่าครองความยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ในตลาดเลยทีเดียว

LG พยายามที่จะรุกคืบตลาด Smartphone พอสมควร ยิ่งกับ LG Optimus One ซึ่งขายไปกว่า 2 ล้านเครื่องแล้วตั้งแต่เปิดตัว ยิ่งทำให้ LG ยิ่งมั่นใจถึงการลงทุนในครั้งนี้มากขึ้น

สำหรับเมืองไทย ในปีที่ผ่าน LG นั้นเรียกว่ารุกคืบตลาดมือถือในเมืองไทยค่อนข้างมาก ยิ่งช่วงปลายปีกับการเปิดตัว LG Optimus One ซึ่งถือว่ามาได้ถูกทางกับการจับกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Blogger และกลุ่มคนที่สนใจด้านเทคโนโลยี และก็ได้ผลดีพอสมควร คงต้องมารอดูกันว่าปีหน้านี้ LG จะยังสามารถรักษาตำแหน่งและก้าวขึ้นเป็นแถวหน้าของตลาดมือถือในเมืองไทยได้รึเปล่าอีกทีครับ…

ที่มา: Reuters

10 years experience in telecommunication business, specialize in customer experience management and call center operation. Rungroj also passionate about how social technologies shape human interaction via social media. He is a co-author of "Marketing 2.0 and 2.1 - Social Media Marketing" and author of many best-selling mobile phone guidebook in Thailand.