Zocial-infoGraphic-Line2

วันนี้มีข้อมูลเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน LINE ที่ตอนนี้ไม่ได้เป็นแค่แอปสำหรับแชทเท่านั้น แต่เป็นศูนย์กลางสำหรับทำ e-Commerce และ CRM ของหลายๆ แบรนด์แล้ว ซึ่งรวบรวมโดยทาง Zocial Inc. โดยข้อมูลนี้เป็นการเจาะลึกถึงพฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในการซื้อสินค้าผ่าน LINE ผ่านการสำรวจมาให้ได้อ่านกันครับ พร้อมมี Infographic ด้วย

ข้อมูลที่เปิดเผยโดย LINE ณ วันที่ 1 เมษายน 2557 มีข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้

  • ในปี 2014 , LINE เผยมีผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 400 ล้านคน  มีอัตราเติบโตสูงถึง 33%
  • มีผู้ใช้ LINE ในประเทศไทยกว่า 24 ล้านคน , มีอัตราเติบโตสูงถึง 20%
  • ประเทศไทยมีผู้ใช้ LINE สูงสุดเป็นอันดับที่สองของโลก รองจากญี่ปุ่น
  • มีการส่งข้อความผ่าน LINE เฉลี่ยสูงถึงประมาณ 10 พันล้านครั้งต่อวัน
  • มีการส่ง Sticker ผ่าน LINE เฉลี่ยสูงถึงประมาณ 18 พันล้านครั้งต่อวัน
  • มีการ Post, Like , Comment บนหน้า Timeline เฉลี่ยสูงถึงประมาณ 92 ล้านครั้งต่อวัน
  • มีการใช้ LINE Call เฉลี่ยสูงถึงประมาณ 12 ล้านครั้งต่อวัน
  • มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละประมาณ 1.6 ล้านคน ต่อวัน

ข้อมูลต่อไปนี้ ทาง Zocial inc. ได้ทำการสำรวจและรวบรวมพฤติกรรมกลุ่มตัวอย่างคนไทย 688 คน ที่มีต่อ Official Account โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้

1. การใช้งาน Application ต่างๆของ LINE

  • 87% ใช้ LINE Chat
  • 47% ใช้ LINE Camera
  • 45% ใช้ LINE Game

2. พฤติกรรมการ Block Official Account หลังจาก Download Sticker มาแล้ว

  •  33% ของผู้ใช้ Block Official Account ทันทีหลังจาก Download Sticker
  • 67% ของผู้ใช้ยินดีที่จะรับข่าวสารจาก Official Account นั้นๆต่อไปหลังจาก Download Sticker

3. พฤติกรรมการซื้อของผ่าน Official Account

  • 30% เคยซื้อสินค้าจาก Official Account
  • 70% ไม่เคยซื้อสินค้าผ่าน Official Account
  • ประเภทสินค้าที่เคยซื้อจาก Official Account ได้แก่
    • 1. Fashion(39%)
    • 2. Cosmetic (26%)
    • 3. IT & Digital (21%)
    • 4. อาหารเสริม (14%)

ส่วนข้อมูลทั้งหมดสามารถดูได้ผ่านทาง Infographic ด้านล่างนี้เลยครับ

Zocial-infoGraphic-Line2-1

ที่มา: Zocial Inc.

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters