Site icon Thumbsup

“LINE TV” ประกาศแผนธุรกิจ 2017 ผุดคอนเทนต์กีฬา – บันเทิง พร้อม 5 พันธมิตรใหม่

“แดน ศรมณี” ชี้เทรนด์คนไทยชมคอนเทนต์ผ่านมือถือเพิ่มสูงส่งผลดีต่อ LINE TV โดยยอด View ของ LINE TV ในปี 2016 เพิ่มสูงขึ้น 136% และผู้ชมใช้เวลาอยู่บนแพลตฟอร์มของ LINE TV เพิ่มขึ้น 81% เมื่อเทียบกับปี 2015 ล่าสุดจัดงาน LINE TV : NEXPLOSION พร้อมประกาศรางวัล “LINE TV AWARD” นอกจากนี้ยังระเบิดความบันเทิงลูกใหม่ประจำปี 2017 ด้วยการเปิดตัวกลุ่มคอนเทนต์ กีฬา (SPORTS)” และ บิวตี้ (BEAUTY) พร้อมผนึกกำลัง 5 พันธมิตรใหม่ที่จะมาสร้างสรรค์ความบันเทิงให้รับชมกันตลอดทั้งปี

คุณแดน ศรมณี ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย

นายแดน ศรมณี ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า“ในปีที่ผ่านมา LINE TV ประสบความสำเร็จด้วยยอดวิวที่เพิ่มสูงขึ้น 136% โดยผู้ชมใช้เวลาอยู่บน LINE TV เพิ่มมากขึ้น 81% นอกจากนี้เรายังสร้างปรากฏการณ์คอนเทนต์ที่มีกระแสถล่มโลกโซเชียลด้วยซีรี่ย์ดังอย่าง ‘I HATE YOU I LOVE YOU,’ ‘ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์,’ และ ‘O-Negative’ รวมถึงจำนวนคอนเทนต์พาร์ทเนอร์ที่เพิ่มขึ้นรวมกว่า 100 รายในปัจจุบัน ครอบคลุมทุกกลุ่มคอนเทนต์ทั้งละคร (DRAMA), บันเทิง (ENTERTAINMENT), เพลง (MUSIC), อนิเมชั่น (ANIMATION), ถ่ายทอดสด (LIVE), กีฬา (SPORTS) และบิวตี้ (BEAUTY) ตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกกลุ่มผู้ชมได้ทุกที่ทุกเวลา”

จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมา LINE TV จึงจัดให้มีการประกาศรางวัล “LINE TV AWARD” ขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้แก่คอนเทนต์พาร์ทเนอร์ที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน ดังต่อไปนี้

  1. รางวัล Top Most Viewed คือ รางวัลละครที่มียอดวิวสูงสุดแห่งปี ได้แก่“O-Negative”เรื่องราวความรักระหว่างเพื่อนกลุ่ม O ที่ก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันซับซ้อน ด้วยยอดวิวรวมสูงสุดมากกว่า 210 ล้านวิว
  2. รางวัล Top Entertainment คือ รางวัลรายการวาไรตี้ที่มียอดวิวสูงสุดแห่งปี ได้แก่ “Oh Baby!” เรียลลิตี้ รายการแรกบน LINE TV ที่นำเสนอเบื้องหลังชีวิตจริงของครอบครัวคนรุ่นใหม่สุดจี๊ด บี้ KPN, กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ และลูกสาวตัวน้อยขวัญใจมหาชนอย่างน้องเป่าเปา ด้วยยอดวิวรวมสูงสุดมากกว่า 65 ล้านวิว
  3. รางวัล Content Of The Year คือ รางวัลคอนเทนต์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบนโลกออนไลน์ ได้แก่ “I HATE YOU I LOVE YOU” มินิซีรี่ย์แนวสืบสวนสอบสวนเรื่องแรกบนโลกออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ  ทั้งในด้านยอดวิวและกระแสโซเชียลมีเดีย ด้วยยอดวิวรวมสูงสุดมากกว่า 128 ล้านวิว โดยยอดวิวของ Episode 3 ไทเกอร์ พุ่งสูงถึง 10 ล้านวิวภายใน 24 ชั่วโมง และทุกครั้งที่มีการออนแอร์ตอนใหม่ #hateloveseries จะขึ้นอันดับ 1 บนทวิตเตอร์ตลอดด้วย

สำหรับปัจจัยหลักที่ทำให้ LINE TV ประสบความสำเร็จเนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่มีการคัดสรรคอนเทนต์ที่ตรงกับกระแสความต้องการของผู้ชม และตลาดในปัจจุบัน จึงนับเป็นช่องทางสำคัญในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และแคมเปญในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างถูกที่ถูกเวลาและตรงกลุ่มเป้าหมาย และในปีนี้ LINE TV  ยังได้สร้างมิติใหม่ด้วยการเปิดตัวกลุ่มคอนเทนต์ต่างๆ ได้แก่

 นายแดนกล่าวต่อไปว่า “กลยุทธ์หลักสำคัญในการดำเนินธุรกิจของ LINE TVคือ การสร้างพันธมิตรด้านคอนเทนต์ที่มีความแข็งแกร่งและจุดแข็งในเรื่องต่างๆ ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง ด้วยการทำงานร่วมกันตั้งแต่การเริ่มต้นสร้างสรรค์ไอเดียไปจนถึงการโปรโมทและลงรายละเอียดต่างๆ นอกจากนี้เรายังไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาคอนเทนต์ต่างๆ ให้สดใหม่อยู่ตลอดเวลา โดยในปีนี้ LINE TV ได้จับมือกับ 5 พันธมิตรใหม่ ได้แก่

พร้อมกันนี้ LINE TV ยังระเบิดความบันเทิงลูกใหม่ด้วย 5 ไฮไลท์เอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์ ได้แก่

“เราเชื่อมั่นว่า ในปีนี้ สุดยอดความบันเทิงจาก LINE TV และที่สุดแห่งคอนเทนต์จากพันธมิตรชื่อดังต่างๆ ของเรา จะร่วมสร้างปรากฏการณ์ NEXPLOSION ที่จะมาระเบิดความสุขเพื่อมอบให้กับแฟน LINE TV ได้รับชมกันอย่างทั่วถึงครบทุกอรรถรสอย่างแน่นอน และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น LINE TV ยังพร้อมเปิดรับพันธมิตรทั้งในด้านคอนเทนต์และลูกค้าต่างๆ ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคอนเทนต์ของเรา เนื่องจากเรามี ‘Original Content’ ซึ่งเป็นคอนเทนต์พิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟบน LINE TV ที่หาดูที่ไหนไม่ได้ ผสมผสานความแปลกใหม่ทั้งในเรื่องของเนื้อหาและวิธีการนำเสนอที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร เพราะ เรา คือ ผู้นำในด้านคอนเทนต์วิดิโอออนไลน์” นายแดนกล่าวสรุป