LinkedIn โซเชียลเน็ตเวิร์คสำหรับคนทำงาน หลังผู้คนให้ความสนใจองค์กรต่างๆ ทั้งเพื่อการสมัครงานและการร่วมงานกัน แต่กลับไม่สามารถได้ข้อมูลขององค์กรอย่างเพียงพอ ล่าสุดทาง LinkedIn ได้เปิดโชว์เคสเพจ ให้แต่ละองค์กรเผยถึงโปรโมชัน สินค้า และอีเวนท์ต่างๆ

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทาง LinkedIn ได้เปิดตัวโชว์เคสเพจเพื่อให้องค์กรต่างๆสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรได้มากขึ้นทั้งด้านแบรนด์ สินค้าและประเภทธุรกิจขององค์กร โดยผู้ใช้ที่ติดตามเพจของแต่ละแบรนด์จะได้รับข้อมูลข่าวสารทั้งด้านสินค้าขององค์กร อีเวนท์ และเนื้อหาต่างๆ

LinkedIn-Showcase-Page

โดยนายเดวิด แท็คเกอร์ (David Thacker) รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ LinkedIn เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าเพราะ LinkedIn นั้นเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คของคนทำงานและนักการตลาด แต่ในขณะเดียวกันผู้คนก็เข้ามาเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรต่างๆเช่นกัน ดังนั้นทาง LinkedIn จึงตัดสินใจให้แบรนด์ต่างๆเปิดเพจ เพื่อให้ผู้คนได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรและช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในการทำงานได้มากขึ้น

เพจดังกล่าวนั้นสามารถติดตามได้แบบฟรีๆ แต่มีข้อจำกัดอยู่ว่าแต่ละองค์กรนั้นสามารถเปิดเพจได้ไม่เกิน 10 เพจเท่านั้น  แต่อย่างไรก็ตามหากองค์กรต้องการเปิดเพจมากกว่า 10 เพจพวกเขาจำเป็นต้องยื่นข้อมูลประกอบเหตุผลให้ LinkedIn พิจารณาถึงความจำเป็นและขอบเขตอื่นๆ

โดยในตอนนี้องค์กรใหญ่ๆอย่าง Adobe, HP, Microsoft และ Cisco ได้เปิดเพจแล้ว ทาง LinkedIn คอนเฟิร์มผู้ใช้รายอื่นๆจะสามารถเปิดเพจได้เช่นกันภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งรูปลักษณ์ของโชว์เคสเพจ นั้นมีหน้าตาคล้ายๆฟีดข่าวในแอปพลิเคชันบนมือถือของ LinkedIn การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเพื่อสร้างภาพลักษณ์ของการเป็นช่องทางในการทำการตลาดอีกทาง ซึ่งทางนายเจฟฟ์ วีเนอร์ (Jeff Weiner) CEO แห่ง LinkedIn ได้เผยในงาน Q2 Earnings Conference Call เมื่อกรกฏาคมที่ผ่านมาว่าทาง LinkedIn นั้นกำลังพัฒนา API เพื่อรองรับการทำการตลาดอีกด้วย

ที่มา Adexchanger

I'm an editorial team of thumbsup.in.th, I'm so proud to be a part of this vibrant tech business community!