Site icon Thumbsup

เว็บท่องเที่ยวฝรั่งเศสใช้บิลบอร์ด 3 มิติแสดงโฆษณาอินเทอร์แอคทีฟสุดเจ๋ง

4c6bf43b-1fbf-4d1c-a921-172153d58192-625x418

ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่บิลบอร์ดธรรมดารูปแบบเก่าจะสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้สัญจรไปมาในใจกลางเมืองได้อย่างอยู่หมัด ล่าสุดเว็บไซต์จำหน่ายตั๋วรถไฟและบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวสัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Voyages สามารถใช้ประโยชน์จากบิลบอร์ด 3 มิติอินเทอร์แอคทีฟได้อย่างชาญฉลาด ถือเป็นอีกกรณีศึกษาที่น่าสนใจเพื่อนำไปกำหนดกลยุทธ์สื่อโฆษณาที่ได้ผลสูงสุด

แทนที่จะใช้ภาพนิ่งทั่วไปบนป้ายบิลบอร์ดธรรมดา แต่ Voyages นำภาพส่วนประกอบของร่างกายขนาดใหญ่มาเป็นองค์ประกอบสำคัญใน 3D interactive billboard ของตัวเอง โดยผู้ชมจะได้เห็นความเคลื่อนไหวของภาพบนบิลบอร์ดเหล่านี้

หนึ่งในส่วนประกอบขนาดยักษ์ของร่างกายที่ Voyages เลือกนำมาใช้คือปากของหญิงสาว ผู้ชมจะได้เห็นภาพริมฝีปากสีแดงสดกำลังอ้าปากร้องเพลงโอเปร่าจนเห็นลิ้นที่สั่นได้ พร้อมฟันสีขาวสะอาด โดยลิ้นและปากที่จำลองอาการของนักร้องโอเปร่านี้จะขยับพร้อมเสียงเพลง ซึ่งทั้งหมดนี้สื่อว่า Voyages นั้นเป็นแหล่งจำหน่ายตั๋วชมการแสดงโอเปร่าที่ทุกคนจะสามารถหาซื้อได้ง่ายดาย

ไม่เพียงปาก Voyages เลือกทำแคมเปญนี้เป็นชุดหรือซีรียส์ต่อเนื่องกัน ได้แก่บิลบอร์ดรูปเรียวขาบันลือโลกของมาริลีน มอนโร (Marilyn Monroe) ที่ผู้ชมจะได้เห็นกระโปรงสีขาวพองลม พร้อมกับรับรู้ว่า Voyages เปิดให้ผู้ชมได้จองบัตรเข้าชมการฉายภาพยนตร์อมตะของ Marilyn Monroe ด้วย ยังมีภาพหน้าอกชายหนุ่มที่มีขนปกคลุม โดยมีสร้อยพร้อมจี้รูปแมงป่องสุดเท่ห์เป็นจุดดึงสายตา จุดนี้ Voyages นำบิลบอร์ดนี้ไปติดตั้งที่ป้ายรถประจำทาง หากผู้รอรถได้ทดลองกดที่จี้ ลูกบอลไฟดิสโก้จะปรากฏพร้อมเสียงเพลงซึ่งจะช่วยเปลี่ยนป้ายรถเมล์นี้ให้มีบรรยากาศงานคอนเสิร์ต ซึ่งเป็นอีก 1 บริการที่ Voyages เปิดจำหน่ายบัตร

นอกจากนี้ยังมีการใช้บิลบอร์ดรูปชายหนุ่มกำลังอาบน้ำ รวมถึงภาพส่วนประกอบอื่นๆของร่างกายที่สะท้อนบริการของ Voyages ที่ต่างกันไป

สิ่งที่ Voyages ทำในแคมเปญนี้ถือว่าเป็นการสื่อสารที่ชัดเจน โดยเฉพาะการยืนยันว่า Voyages จะเป็นบริการที่นักท่องเที่ยวจะได้รับอรรถรสที่สะท้อนวัฒนธรรมในท้องถิ่นแบบครบทุกมุม ทั้งการแสดงโอเปร่า การแข่งขันกีฬา ภาพยนตร์ และเพลง ซึ่งทั้งหมดถือว่าสามารถดึงดูดสายตาผู้พบเห็นอย่างได้ผล มากกว่าป้ายโฆษณาริมถนนทั่วไป ทั้งหมดนี้ถือเป็นอีกกรณีศึกษาว่าบริการออนไลน์ควรจะโฆษณาออฟไลน์อย่างไรให้โดนใจที่สุด

ที่มา: PSFK