เป็นที่รู้ๆกันอยู่ในหมู่นักการตลาดมาตลอดว่าโฆษณาในหน้าแม็กกาซีนเป็นช่องทางที่สามารถดึงความสนใจของผู้อ่านได้อย่างมาก

ไม่ว่าจะจากสีสัน เนื้อหาที่น่าตื่นตาตื่นใจ เข้าใจง่าย และภาพที่ผ่านการตกแต่งมาอย่างน่าสนใจนั้นทำให้การลงโฆษณาบนแม็กกาซีนยังเป็นช่องทางการสื่อสารการตลาดที่แม้จะเก่า แต่ยังคงได้ผลอยู่ ซึ่งในตอนนี้หากคุณต้องการให้ผู้บริโภคเข้ามาทำความรู้จักแบรนด์ของคุณบนเว็บไซต์ การลงโฆษณาในแม็กกาซีนอาจช่วยให้แคมเปญของคุณบรรลุเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

a6025e7d2443189c43cf17b0f1c6186d

จากผลการศึกษาของ GfK MRI พบว่าสินค้าหลากหลายตั้งแต่เครื่องสำอางค์ จนถึงทริปท่องเที่ยวบนเรือสำราญที่ได้ลงโฆษณาบนแม็กกาซีนนั้นต่างประสบความสำเร้จในการดึงผู้อ่านเข้าไปยังเว็บไซต์ เนื่องด้วยเนื้อหาแม็กกาซีนแต่ละเล่มนั้นเดิมก็มีเนื้อหาที่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายอยู่แล้ว

ข้อมูลดังกล่าวเก็บจากโฆษณาในแม็กกาซีนที่ลงเพียง 1 หน้าในแม็กกาซีนแต่ละเล่มกว่า 30,352 ชิ้นในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา โดยศึกษาว่ามีโฆษณาชิ้นใดบ้างที่พวกเขาจำได้ และพวกเขาเข้าเว็บไซต์ของแบรนด์ใดที่ลงโฆษณาในแม็กกาซีนบ้าง ซึ่งจากการอ่านโฆษณาทั้งหมด 13% ของผู้อ่านได้เข้าไปยังเว็บไซต์ของแบรนด์นั้นๆ ทำให้โฆษณาในแม็กกาซีนเป็นอีกช่องทางที่นักการตลาดไม่สามารถละเลยได้

psfk-louis-vuitton-pass

อย่างเช่นก่อนหน้านี้ที่ทาง Louis Vuitton ได้ออกแอปพลิเคชันทั้งบน iOS และ Android ให้ผู้ใช้สามารถแสกนภาพโฆษณาในหน้าแม็กกาซีน เพื่อเข้าถึงเบื้องหลังการถ่ายทำแฟชันเซ็ทนั้น สินค้าในภาพ และที่ตั้งร้านค้า หลัง QR Code ได้รับความนิยมลดลงเรื่อยๆ เป็นอีกแนวทางในการใช้ Print Ad ที่มีรสนิยมและเก๋ไปอีกแบบนะคะ

ที่มา AdAge,PSFK

ภาพ Barefoot Contessa,PSFK

I'm an editorial team of thumbsup.in.th, I'm so proud to be a part of this vibrant tech business community!