Site icon Thumbsup

McDonald’s ประเดิม Facebook Live ในสหรัฐฯ ด้วยงานศิลป์จากแฮมเบอร์เกอร์

BurgerArtist_AllPaintings-01-2016

แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง McDonald’s เปิดตัววิดีโอถ่ายทอดสดบนโลกโซเชียล Facebook Live ครั้งแรกในสหรัฐฯเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวงานศิลป์น่าสนใจซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากแฮมเบอร์เกอร์ จนสามารถถ่ายทอดบรรยากาศสดให้แฟนเบอร์เกอร์มากกว่า 8 แสนคนตลอดเวลา 40 นาที

วันที่ 28 พฤษภาคมของทุกปีคือวันแฮมเบอร์เกอร์แห่งชาติหรือ National Hamburger Day ซึ่งชาวอเมริกันจะถือเป็นส่วนหนึ่งของเดือน National Hamburger Month เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสนี้ McDonald’s จึงไม่พลาด ด้วยการประเดิมงานถ่ายทอดสด Facebook Live ครั้งแรกในสหรัฐฯเสียเลย

คอนเทนต์ของ McDonald’s ในวิดีโอถ่ายทอดสดนั้นถอดแบบรายการแสดงงานศิลปะหรือ art show ทั่วไป ชิ้นงานที่เป็นไฮไลต์ในรายการนี้คือภาพเขียน 3 ภาพของศิลปิน Adam Holzrichter ซึ่งล้วนเป็นภาพที่เก๋ไก๋ชวนหิวไม่น้อย

ภาพทั้ง 3 นี้มีชื่อว่า ”The Beefy Gastronaut”, “Burger Brawn” และ “Beefy Peaks” ทั้งหมดนี้ได้รับความสนใจจากผู้ชมล้นหลามโดยที่ McDonald’s ไม่มีการเสียเงินโฆษณาใดๆ

ข้อมูลเบื้องต้น คือวิดีโอสดของ McDonald’s สามารถเข้าถึงผู้ชมมากกว่า 884,300 คนในเวลา 40 นาที สามารถเรียกการตอบสนองต่อวิดีโอนี้ได้มากกว่า 43,200 engagement ซึ่งรวมการกด likes, การแสดงความเห็น และการแชร์ส่งต่อ

สำหรับแคมเปญนี้ McDonald’s ร่วมมือกับเอเจนซี่ Leo Burnett ในการสร้างกระแสบนโลกออนไลน์ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จงดงาม เบื้องต้น Paul Matson หัวหน้าทีมโซเชียลของ McDonald’s สหรัฐอเมริกาให้ความเห็นว่าบริษัทจะไม่หยุดเท่านี้ และจะเดินหน้าสร้างแคมเปญที่ทุกคนจดจำได้ยิ่งกว่าเดิมในอนาคต

ที่มา : Campaignlive


หรือ Add มาที่ @thumbsupth