Site icon Thumbsup

นอติลุส เปิดตัว “XTEN” ชูคอนเซ็ปท์ใหม่ “SUPERFOOD” แม้เร่งรีบก็สุขภาพดีได้

ตลาดซีเรียลอาหารเช้าในปี 2563 เติบโตมูลค่า 4% มูลค่า 2,700 พันล้าน และคนไทยที่ต้องใช้เวลาเร่งรีบ พร้อมรักสุขภาพกันมากขึ้น เป็นโอกาสของพัทยาฟู้ดกรุ๊ป ในการเปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ “เอ็กซ์เทน” (XTEN) ผลิตภัณฑ์มัลติเกรน โอ๊ตมีล ซึ่งเป็นในกลุ่มนอติลุส ถอดแนวคิด Extend Happiness “ยืดสุขให้สุขภาพ” โดยคัดสรรอาหารซุปเปอร์ฟู้ด เป็นรูปแบบอาหารพร้อมทานภายใน 2 นาที ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ชีวิตที่เร่งรีบพร้อมดูแลสุขภาพในทุกช่วงวัย และ ทุกช่วงเวลา ด้วยตัวเลือก 4 สูตร 4 รสชาติ มุ่งมั่นเป็นผู้ช่วยดูแลสุขภาพเคียงข้างคนไทย

คุณสุดาทิพ เกียรติศรีชาติ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด (PFG-Pataya Food Group) เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายอาหารทะเล มานานกว่า 40 ปี ภายใต้แบรนด์ นอติลุส, มงกุฎทะเล และ ซีคราวน์ โดยนอติลุส มีจุดเด่นเรื่องการสรรค์สร้างนวัตกรรมอาหารสุขภาพเพื่ออยู่เคียงข้างคุณ (Health Partner) ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จนถึงนวัตกรรมล่าสุดที่ตอบโจทย์ในยุค New Normal

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่โดยใช้ ซุปเปอร์ฟู้ด (Super Food) ซึ่งมีคุณค่าอันดีจากธรรมชาติ ที่มอบโภชนาการที่ดีให้ผู้ทาน และยังตอบโจทย์กับคนยุคใหม่ที่มีเวลาดูแลตัวเองน้อยลง ปัจจุบันผู้บริโภคจำนวนมากให้ความสนใจกับคุณประโยชน์ของ ซุปเปอร์ฟู้ด (Super Food) ซึ่งเป็นทางเลือกของอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี มีสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการป้องกันโรคต่างๆ นำมาผสมผสานกับกลุ่มอาหารทะเลที่มีความชำนาญในการผลิตมาอย่างยาวนาน เพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ในรูปแบบ อาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) ด้วยการ สร้างเทรนด์ “XTEN Healthvenient – เอ็กซ์เทน เฮลท์วีเนียน” เพื่อชีวิตที่เร่งรีบพร้อมดูแลสุขภาพในทุกช่วงเวลา สำหรับวัยต่างๆ ตั้งแต่เด็กวัยเรียน, คนวัยทำงานหรือ ผู้สูงวัยที่ต้องการอาหารสุขภาพที่สะดวกพร้อมทาน ด้วย “เอ็กซ์เทน” จากนอติลุส

บริษัทฯ คาดว่าสัดส่วนยอดขายของ XTEN ในประเทศ จะแบ่งเป็น ช่องทางหน้าร้านแบบออฟไลน์ 60% และช่องทางการขายแบบออนไลน์ 40% โดย RTE Cereal ไทย มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 3,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 3-4% ด้วยภาพรวมตลาดซีเรียลอาหารเช้าในปี 2563 เติบโตมูลค่า 4% มูลค่า 2,700 ล้านบาท

 

“เอ็กซ์เทน” เป็น แบรนด์น้องใหม่ของ นอติลุส ที่ตั้งใจจะเป็นอาหารสุขภาพที่สะดวกพร้อมรับประทาน โดยกลุ่มสินค้าแรกที่ออกส่งตลาด คือผลิตภัณฑ์มัลติเกรนโอ๊ตมีล (Multigrain Oatmeal) ที่ถอดจากแนวคิด Extend Happiness “ยืดดดดดสุขให้สุขภาพ” พัฒนาขึ้น โดยใช้คอนเซปต์ 2 ส่วนหลัก ส่วนแรกคือ “ซุปเปอร์ฟู้ด” ซึ่งเป็นเทรนด์อาหารสุขภาพที่แพร่หลายไปทั่วโลก ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญหลายชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ส่วนที่สอง คือ การนำไอเดีย “High-Low” มาใช้เป็นแกนในการทำวิจัย และ พัฒนาเพื่อส่งมอบสารอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกายและกำจัดสิ่งที่เป็นโทษต่อร่างกาย อุดมไปคุณค่าสารอาหารสูงจากการนำ ข้าวโอ๊ต มัลติเกรน และ ซุปเปอร์ฟู้ดมารวมเข้าด้วยกัน มีปริมาณคอเลสเตอรอลและโซเดียมที่ต่ำ เพื่อให้เป็นทางเลือกของการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืนในทุกๆ สูตร มานำเสนอในรูปของอาหารพร้อมทานที่มีรสชาติอร่อย ปรุงสะดวกใน 2 นาที พร้อมลดโซเดียมลง 50% มีน้ำตาลน้อยกว่า ไม่ใส่ผงชูรส และไม่ใส่วัตถุกันเสีย ช่วยยืดสุขภาพและยืดช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับผู้บริโภค สอดคล้องกับรูปแบบชีวิตที่ทันสมัยและมีไลฟ์สไตล์อันเร่งรีบในชีวิตประจำวัน แบบ “XTEN Healthvenient – เฮลท์วีเนียน” (Healthy Meet Convenience) ที่มีตัวเลือกถึง 4 สูตร 4 รสชาติ คือ

นางสาวสุดาทิพ ให้ความเห็นว่า ตลาดอาหารพร้อมทานเพื่อสุขภาพ เป็นเซกเมนต์หนึ่งที่ยังสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการที่ผู้คนยุคใหม่ให้ความใส่ใจในการดูแลตัวเองและครอบครัว โดยเน้นอาหารที่มีคุณค่าและดีต่อสุขภาพ เพื่อให้มีความแข็งแรงสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ในขณะเดียวกันปัจจัยเรื่องราคาที่สมเหตุสมผลก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ผลิตภัณฑ์ต้องคิดเผื่อให้ผู้บริโภคด้วย สิ่งหนึ่งที่อาหารพร้อมทานต้องทำคือใช้ความเข้าใจในสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน มาปรับแผนงานเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน แต่ยังคงมุ่งนำเสนอสินค้าคุณภาพและนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้บริโภคต่อไป

นอติลุส มีปณิธานแน่วแน่ที่จะเป็นผู้ช่วยดูแลสุขภาพเคียงข้างคนไทย สรรค์สร้างนวัตกรรมอาหารสุขภาพ เพื่ออยู่เคียงข้างผู้บริโภคตลอดระยะเวลาที่มา เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อช่วย “ยืดดดดสุขให้สุขภาพ” พร้อมกับตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ในวันที่ทุกคนต้องการให้ร่างกายแข็งแรง เพื่อต่อสู้กับโรคภัยต่างๆ รอบตัว”