Site icon Thumbsup

เป๊ปซี่ ผนึกวงใน–ไลน์แมน ส่งแคมเปญ “ปักหมุดซ่า ล่าร้านเด็ด” รับเทรนด์กินข้าวนอกบ้านโต

จากรายงานการวิจัย “Food Trips 2017” ของนีลเส็น ประเทศไทย ที่พบว่าปัจจุบัน ผู้บริโภคชาวไทยเฉลี่ยทานข้าวนอกบ้านมากถึง 56 ครั้งต่อเดือน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่ 50 ครั้งต่อเดือนนั้น ล่าสุดค่าย “เป๊ปซี่” ส่งแคมเปญใหม่ “เป๊ปซี่ ปักหมุดซ่า ล่าร้านเด็ด” รับเทรนด์ดังกล่าวแล้ว โดยผนึกพันธมิตรอย่าง WONGNAI และ LINE MAN รุกกิจกรรมบนสื่อออนไลน์ พร้อมด้วยไฮไลท์ “Pepsi Foodie Map” ลายแทงร้านอาหารเด็ด 17 ย่านใน 12 จังหวัดทั่วประเทศ 

นายสมชัย เกตุชัยโกศล  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม  บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย)    เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “พฤติกรรมการรับประทานอาหารนอกบ้านของคนไทยในปัจจุบันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 12% เป๊ปซี่ จึงกลับมาตอกย้ำความเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมคู่มื้ออร่อยอีกครั้งด้วยการส่งแคมเปญใหม่ที่มีชื่อว่า‘เป๊ปซี่ ปักหมุดซ่า ล่าร้านเด็ด’ เพื่อตอบรับเทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ชอบเสาะหาร้านอาหารเพื่อรับประทานนอกบ้าน รวมถึงในบ้านโดยผ่านบริการฟู้ดเดลิเวอรี่ โดยเฉพาะร้านแนวสตรีตฟู้ดและร้านแผงลอยข้างทางที่ติดอันดับหนึ่งใน 3 ช่องทางที่ได้รับความนิยมสูงสุด

โดยเราเตรียมส่งกิจกรรมการตลาดหลากรูปแบบผ่านสื่อออนไลน์และดิจิตอลแพลตฟอร์มให้เข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ Pepsi: Taste the Destination หรือ ‘ไปถึงไหนก็อร่อยถึงรสชาติกับเป๊ปซี่’คือไม่ว่าผู้บริโภคจะเดินทางไปย่านไหน เป๊ปซี่ก็จะคอยแนะนำให้ทุกคนได้ลองอาหารเด็ดประจำถิ่น เรียกได้ว่าสัมผัสถึงรสชาติในท้องถิ่นอย่างแท้จริง โดยเราได้จัดสรรงบประมาณในส่วนนี้ไว้คิดเป็น 30% ของงบการตลาดทั้งหมด””

ภายใต้แคมเปญนี้ เป๊ปซี่มาพร้อมพาร์ทเนอร์อย่าง WONGNAI แอปพลิเคชั่นรีวิวร้านอาหารชื่อดังของไทย และ LINE MAN ผู้ให้บริการธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ออนไลน์ มาร่วมด้วย  ซึ่งหนึ่งในไฮไลต์สำคัญของแคมเปญนี้ที่ถือเป็นตัวช่วยให้ผู้บริโภคได้อร่อยถึงรสชาติในแต่ละท้องถิ่น คือ การเปิดตัว “Pepsi Foodie Map” หรือแผนที่ลายแทงร้านเด็ดในรูปแบบดิจิตอลที่รวบรวมสุดยอดร้านอาหารดังประจำถิ่นถึง 17 ย่านใน 12 จังหวัดทั่วประเทศ สามารถดาวน์โหลดฟรีผ่านทาง Facebook และ LINE ของเป๊ปซี่ พร้อมกันนี้ เป๊ปซี่ยังเตรียมส่งโปรโมชั่นร่วมกับ LINE MAN มอบส่วนลด 50 บาทสำหรับค่าจัดส่งอาหารจาก 20 ร้านเด็ดทั่วกรุงเทพฯ สูงสุดถึง 2,000 รางวัลตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย

และเพื่อสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภค  เป๊ปซี่ยังได้จับมือ WONGNAI เตรียมเดินสายจัดฟู้ดอีเว้นท์หรือเทศกาลอาหารเด็ดประจำถิ่นใน 3 จังหวัด คือ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในกรุงเทพฯ เซ็นทรัลมาริน่าพัทยา จังหวัดชลบุรี และ เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ด้วย