เจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซเยอรมนีอย่าง Rocket Internet ประกาศนโยบายชัดเจนว่าจะเปิดตัวบริการใหม่สู่โลกออนไลน์อย่างน้อย 10 บริการต่อปี ขีดเส้นเริ่มต้นเดินตามนโยบายนี้ในปีหน้าหรือ 2015
นโยบายนี้ของ Rocket Internet ถูกประกาศไว้ชัดเจนใน slideshow ที่บริษัทเผยแพร่ต่อสาธารณชนช่วงก่อนประกาศผลประกอบการเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จุดนี้ Rocket Internet อธิบายเพิ่มเติมว่า 10 บริการใหม่ที่บริษัทจะคัดสรรสู่โลกออนไลน์นั้นจะเป็นการดำเนินในรูปแบบบริษัทใหม่ เท่ากับ Rocket Internet จะเปิดตัวบริษัทใหม่สไตล์ startup อย่างน้อย 10 บริษัทต่อปี
ในขณะที่นโยบายนี้จะเริ่มจุดพลุใช้งานจริงในปีหน้า (2015) แต่สำหรับปีนี้ (2014) Rocket Internet ระบุว่าได้เปิดตัวบริษัทใหม่ทั้งสิ้น 7 บริษัท ซึ่งในจำนวนนี้ 5 บริษัทถูกเปิดตัวก่อนที่ Rocket Internet จะเริ่มจำหน่ายหุ้นครั้งแรกหรือ IPO ในช่วงต้นเดือนตุลาคม และอีก 2 บริษัทถูกเปิดตัวตามมา
เหตุที่ทำให้ Rocket Internet ต้องการเพิ่มจำนวนบริษัทใหม่ในเครือให้ได้เป็น 10 บริษัทต่อปี คือการเริ่มต้นเดินตามรูปแบบธุรกิจสไตล์ Silicon Valley ซึ่งเชื่อว่าการกระจายไอเดียสู่บริการใหม่ที่หลากหลายจะเป็นส่วนหนึ่งที่นำไปสู่การสร้างอาณาจักรที่มั่นคงในอนาคต
ผู้สนใจสามารถติดตามชม slideshow สะท้อนผลประกอบการของบริษัทในเครือ Rocket Internet ได้จากลิงก์นี้ ซึ่งจะมีทั้งบริษัทที่คนไทยรู้จักดีอย่าง ZALORA รวมถึง LAZADA ด้วย
ที่มา : VentureBeat