Site icon Thumbsup

ซัมซุงครองตำแหน่งผู้นำตลาดทีวี ยอดขายอันดับ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 พร้อมพัฒนานวัตกรรมต่อเนื่อง

ซัมซุงครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดทีวีระดับโลกต่อเนื่องยาวนานถึง 15 ปี โดยในปี 2564 ด้วยส่วนแบ่งตลาด (Global TV Market Share) ที่ 31.8 เปอร์เซ็นต์ ประเมินจากรายได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2563

ตลอด 15 ปี ซัมซุงได้ยกระดับมาตรฐานของนวัตกรรมทีวีอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเรียนรู้ถึงไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอเพื่อให้ผู้ใช้ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดด้านเทคโนโลยีที่เคยมี ส่งผลให้ซัมซุงก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับ 1 เป็นปีที่ 15 อย่างแข็งแกร่ง พร้อมกับประกาศวิสัยทัศน์ ‘Screens Everywhere, Screens for All’ ในการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชม พร้อมสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงทีวีอย่างยั่งยืนและเป็นไปได้ สำหรับทุกคน

หากย้อนกลับไปในปี 2552 ซัมซุงนำเสนอเทคโนโลยีทีวี LED นวัตกรรมแหล่งกำเนิดแสงอัจฉริยะที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวี ต่อมาในปี 2560 ซัมซุงสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมทีวีอีกครั้งด้วยทีวี QLED ที่เนรมิตสีสันเต็มอิ่มแม่นยำทุกองศาได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นเจ้าแรกในตลาด รวมถึงเทคโนโลยี Quantum Dot ที่ให้สีสมจริงกว่าทีวีแบบเก่า พร้อมมีความเสถียรและแสงที่เจิดจ้าเต็มตา

จนมาถึงปี 2564 นี้ ซัมซุงเปิดศักราชใหม่แห่งสมบูรณ์แบบของภาพอีกครั้งกับ Neo QLED นวัตกรรมทีวีเหนือระดับ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Quantum Mini LED อันเป็นเอกสิทธิ์ของซัมซุงด้วยขนาดเล็กกว่าหลอด LED ทั่วไปถึง 40 เท่า ผู้ใช้สามารถรับชมรายละเอียดเสมือนจริงที่แสดงออกมาในรูปแบบสีดำที่มืดสนิทไปจนถึงสีขาวที่เจิดจ้ากว่าที่เคย

ไม่เพียงเท่านั้น ซัมซุงยังศึกษาการใช้ชีวิตหลายรูปแบบเพื่อพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด นำมาสู่ไลน์อัพไลฟ์สไตล์ทีวี ได้แก่ The Sero (เดอะ เซโร) ทีวีสำหรับการรับชมคอนเทนต์ที่หลากหลาย ด้วยหน้าจอที่สามารถหมุนตั้งได้ เอาใจคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการดูคอนเทนต์บนสมาร์ทโฟน The Serif (เดอะ เซรีฟ) ทีวีดีไซน์โดดเด่นสะดุดตาด้วยดีไซน์รูปตัว “I” อันเป็นเอกลักษณ์ สำหรับผู้รักงานออกแบบ The Frame (เดอะ เฟรม) ไลฟ์สไตล์ทีวีที่มีรูปลักษณ์ไม่ต่างจากกรอบรูปราคาแพง ที่รวมเอางานศิลปะชื่อดังจากทุกมุมโลกมาไว้ด้วยกัน The Terrace (เดอะ เทอร์เรซ) ไลฟ์สไตล์ทีวีเพื่อความบันเทิงภายนอกอาคาร และล่าสุดนี้กับ The Premiere (เดอะ พรีเมียร์) โปรเจคเตอร์สำหรับการฉายภาพในระยะใกล้มากที่ยังคงมอบประสบการณ์การรับชมได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ซัมซุงหวังที่จะครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดทีวีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ นวัตกรรมอันเป็นเอกสิทธิ์ของซัมซุง และวิธีดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในสายการผลิต โดยหลังจากนี้จะยังคงวิจัยและพัฒนา ปรับปรุงสินค้าเพื่อส่งมอบเทคโนโลยีให้แก่ลูกค้าต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ทีวีจากซัมซุง ได้ที่ https://www.samsung.com/th/tvs/