Site icon Thumbsup

ผลสำรวจเผย สมาร์ทโฟน-แท็บเล็ตถูกใช้ในวันหยุดมากเป็นพิเศษ

จากยุคก่อนหน้าที่คนอเมริกันที่ปกติจะต้องออกไปปิคนิคหรือทำทำบาร์บีคิวเพื่อสรรค์กันในวันหยุดแห่งชาติอย่างเดียว แต่ตอนนี้การสำรวจของ Google พบว่าอเมริกันชนในวันนี้เปิดเครื่องสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตด้วย โดยอัตราการค้นหาบนวันหยุดเหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ถือเป็นการบอกใบ้ว่านักโฆษณาควรจะปรับกลยุทธ์มาให้ความสำคัญกับการโฆษณาในเทศกาลวันหยุดมากกว่าช่วงเวลาอื่นๆ

Google บอกว่าในช่วงวันหยุด ผู้ใช้จะมีการใช้งานโทรศัพท์และแท็บเล็ต เพื่อค้นหามากขึ้นกว่าวันปกติ และอัตราการคลิกดูโฆษณาก็เพิ่มขึ้นสูง โดยในวันหยุดประจำชาติสหรัฐฯอย่าง Memorial Day การค้นหาบนโทรศัพท์เพิ่มขึ้น 7% และ บนแท็บเล็ตเพิ่มขึ้นถึง 25%?และในช่วงวันหยุดดังกล่าว อัตราการคลิกโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือยังเพิ่มขึ้นถึง 9% ส่วนบนแท็บเล็ตเพิ่มขึ้นก้าวกระโดด 39% เลยทีเดียว

Google ยังแสดงให้เห็นว่าในวันหยุดที่ผู้คนนิยมออกมาช็อปปิ้ง รวมไปถึงวัน Black Friday นั้นก็สร้างความคึกคักให้โลกออนไลน์เช่นกัน การสำรวจพบว่าชาวอเมริกันมีการค้นหาบนโทรศัพท์เพิ่มถึง 17% และ 40% บนแท็บเล็ต ส่วนอัตราการคลิกโฆษณาบนโทรศัพท์ก็เพิ่มขึ้น 61% และเพิ่มขึ้นสูงกว่า 100% บนแท็บเล็ต

นอกจากนี้ จากการศึกษาเพิ่มเติม Google พบว่า 4 ใน 5 ของผู้ใช้โทรศัพท์หรือแท็บเล็ต วางแผนว่าจะใช้มันช่วยในการช็อปปิ้ง นอกจากนี้ 45% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟน บอกว่าจะใช้โทรศัพท์ในการเปรียบเทียบราคา และอีก 56% จะใช้แท็บเล็ตทำอย่างเดียวกัน และพวกเขายังวางแผนที่จะใช้โทรศัพท์ในการค้นหาร้าน, ส่วนลด และอ่านรีวิว โดย PriceGrabber กล่าวว่านักช็อปจะใช้แอพกับเว็บเบราเซอร์บนมือถือในอัตราที่เท่ากัน

Ben Taggart นักวิเคราะห์จาก Google อธิบายว่าในวันหยุด ผู้คนก็ต่างมองหาข องขวัญสำหรับตัวเองหรือคนอื่น และยังมองหาอุปกรณ์เพื่อมาจัดปาร์ตี้แบบด่วนอีกด้วย เขาให้คำแนะนำว่านักธุรกิจควรหาข้อมูลหรือแคมเปญที่เกี่ยวข้องกับวันหยุด รวมถึงการเพิ่มงบสำหรับประชาสัมพันธ์ให้สอดคล้องกับ CTR (click-through rates) ที่เพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุดด้วย

สำหรับปีนี้ Google พบว่าชาวอเมริกาวางแผนที่จะจับจ่ายซื้อของมากกว่าปีที่แล้วเฉลี่ยที่ 900 เหรียญต่อคน จากที่ฤดูที่แล้วพวกเขาใช้ไปประมาณ 854 เหรียญ โดยเน้นที่การซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์ และจากการคาดการณ์ของ eMarketer ประมาณการว่าชาวอเมริกันจะใช้เงินประมาณ 54,500 ล้านเหรียญในช่วงวันหยุดที่จะถึงนี้

ตัวเลขข้างต้นไม่รวมค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทาง โดยคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 16.8% และใกล้เคียงกับยอดขายรวมของร้านค้าปลีกในไตรมาสนี้เลยทีเดียว

ได้ยินแบบนี้แล้ว นักโฆษณาออนไลน์ทราบแล้วเปลี่ยนด่วน

ที่มา: Mashable