Site icon Thumbsup

โซเชียลมีเดียช่วยเพิ่มอัตราการคลิก URL บนอีเมลสูงทะลุ 158%

emailMarketing1

บทความที่นำเสนอในวันนี้เป็นผลการสำรวจจาก GetResponse ที่ได้ทำการสำรวจรูปแบบการทำการตลาดที่กำลังเป็นที่นิยมตลอดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา คือการทำการตลาดโดยนำเอาโซเชียลมีเดียมาใช้งานคู่กับ E-mail Marketing หรือการนำเอาปุ่มแชร์ที่คุ้นเคยกันดีบนโซเชียลมีเดียมาใช้ควบคู่ไปกับการนำเสนอเนื้อหาในอีเมลนั่นเอง

GetResponse ระบุว่าหลังจากนำเอาปุ่มแชร์บนโซเชียลมีเดียมาใช้บนอีเมลแล้วพบว่า อีเมลมีอัตราการคลิกผ่าน (CTR) ต่ออีเมลหนึ่งฉบับเพิ่มสูงขึ้นเป็น 6.2% ในขณะที่การทำ E-mail Marketing เพียงอย่างเดียวที่มีค่า CTR ต่ออีเมลหนึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 2.4% เท่านั้น นอกจากนี้ยังพบว่าค่า CTR โดยรวมยังเพิ่มสูงขึ้นจากเดิม 115% ในปี 2011 เป็น 158% ในปี 2012

การรวมเอาโซเชียลมีเดียมาช่วยในการทำ E-mail Marketing กลายเป็นอีกรูปแบบหนึ่งในการทำการตลาดที่ได้รับความนิยมและมีสัดส่วนการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี โดยในปี 2012 ที่ผ่านมาพบว่า มีจำนวนการใช้งานเพิ่มสูงขึ้นถึง 61% (จาก 18.3% ในปี 2011 เป็น 29.4% ในปี 2012) โดยโซเชียลมีเดียที่เหล่านักการตลาดเลือกใช้งานควบคู่กับการส่งอีเมลพบว่า ส่วนใหญ่มีจำนวนเฉลี่ยอยู่ที่ 3 ช่องทางมาเป็นอันดับ 1 (39.1%) รองลงมาเป็น 4 ช่องทาง (34.9%) 2 ช่องทาง (14.9%) และ 1 ช่องทาง (11%)

ส่วนโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมและถูกเลือกใช้มาเป็นอันดับแรก คือ Facebook (98.8%) รองลงมาเป็น Twitter (90.5%) Linkedin (68.1%) Pinterest (46.4%) และ Google+ (41.6%)

แต่ในทางกลับกันผลสำรวจกลับพบว่า LinkedIn ที่ได้รับความนิยมและมีสัดส่วนการใช้งานมาเป็นอันดับที่ 3 กลับเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพและมีค่า CTR สูงสุดมาเป็นอันดับ 1 ของโซเชียลมีเดียทั้ง 5 ที่ได้ทำการสำรวจ (7.9%) โดยมี Facebook และ Twitter ที่มีค่า CTR ตามมาเป็นอันดับ 2 (6.2%) รวมไปถึง Google+ (5.3%) และ Pinterest (5%)

ที่มา: Mediabistro