ช่างเป็นเจ้านายที่ดีเหลือเกินสำหรับ Steve Jobs บุคคลผู้ยิ่งใหญ่ของโลก IT ซึ่งเป็น CEO ของทาง Apple ล่าสุดร่อนจดหมายไปยังบรรดาพนักงานของ Apple ที่อยู่ในญี่ปุ่น พร้อมแสดงความยินดีที่จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุภัยพิบัติในครั้งนี้แล้ว…

โดย CEO ของทาง Apple ได้ส่งข้อความไปถึงพนักงานของทาง Apple ที่เพิ่งเจอเหตุการณ์ร้านแรงกับแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาของจดหมายมีอยู่ว่า

ถึงพวกเราในญี่ปุ่น

พวกเราได้ติดตามถึงเหตุการณ์เกี่ยวกับภัยพิบัติในญี่ปุ่นโดยตลอด พวกเราเป็นห่วงพวกคุณและครอบครัวเป็นอย่างมาก รวมไปถึงคนญี่ปุ่นที่ได้พบเจอกับโศกนาฎกรรมครั้งนี้ด้วย

หากพวกคุณกำลังต้องการความช่วยเหลือ ได้โปรดติดต่อไปยังฝ่ายบุคคลเพื่อที่จะให้เราได้มีโอกาสช่วยพวกคุณ หากคุณทราบว่าอะไรที่พวกเราจะสามารถที่จะช่วยเหลือได้ กรุณาบอกพวกเรา ทางฝ่ายบุคคลยินดีที่จะจัดความช่วยไปยังคุณทันที

อีกครั้งจากใจของพวกเราที่เป็นห่วงคุณจากวิกฤตที่ไม่มีใครคาดถึง

ดูแลรักษาตัวเองด้วย

สตีฟ และทีมงานผู้บริหารทุกคน

ก่อนหน้านี้ทาง Apple ได้ตกลงร่วมมือกับทางกาชาดสากลในการเปิดรับบริจากผ่าน iTunes ไปก่อนหน้านี้แล้ว และยังได้เลื่อนการเปิดตัว Apple iPad 2 ออกไปแบบไม่มีกำหนด หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่เชื่อว่าไม่มีใครคาดคิดในครั้งนี้…น่าชื่นชมครับท่านศาสดาของสาวก Apple…

ที่มา: MacRumors

10 years experience in telecommunication business, specialize in customer experience management and call center operation. Rungroj also passionate about how social technologies shape human interaction via social media. He is a co-author of "Marketing 2.0 and 2.1 - Social Media Marketing" and author of many best-selling mobile phone guidebook in Thailand.