สำหรับใครที่กำลังค้นหาข้อมูลว่าผู้ซื้อ Tablet ไปเค้าเอาไปใช้ทำอะไรกันมากที่สุด ล่าสุดก็มีผลสำรวจที่น่าสนใจออกมาให้อ่านกัน Admob บริษัทที่มีธุรกิจหลักคือ Mobile Advertising และปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Google ได้เผยผลสำรวจจากผู้ใช้กว่า 1,500 รายและมีข้อมูลที่น่าสนใจซึ่งนำมาสรุปไว้ดังต่อไปนี้

– 43% ยอมรับว่าใช้เวลาส่วนใหญ่กับ Tablet มากกว่า desktop/laptop และ กว่า 1/3 ให้เวลากับ Tablet มากกว่าการดูโทรทัศน์

– กิจกรรมที่ได้รับความนิยมไล่จากมากไปน้อยได้แก่ การเล่นเกม (84%), ค้นหาข้อมูล (78%), Email (74%), อ่านข่าว (61%), Social Network (56%), ดูหนังฟังเพลง (51%), อ่านหนังสือ (46%), ซื้อสินค้าออนไลน์ (42%) ด้วยตัวเลขนี้ทำให้เรารู้เลยว่าคนส่วนใหญ่ที่ซื้อ iPad กันนั้นนำไปใช้อะไรกันและตีตลาดอะไรบ้าง

– ในหนึ่งวันกว่า 68% ใช้เวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมงกับ Tablet

– 82% ใช้ Tablet ที่บ้าน ในขณะที่มีเพียงแค่ 11% ที่ใช้งานระหว่างเดินทาง และ 7% ใช้ที่ทำงาน >> ก็ถ้าเอามาเล่นเกมเยอะก็คงเป็นแบบนั้น ^^”

– 69% ยอมรับว่าใช้ Tablet ในช่วงวันทำงานมากกว่าวันหยุด และกว่า 62% ใช้ช่วงเวลากลางคืน

– 77% กล่าวว่าหลังจากมีเครื่อง Tablet แล้วการใช้งาน desktop/laptop ลดลง

– 28% กล่าวว่า Tablet กลายเป็นคอมพิวเตอร์หลักของพวกเค้าไปเสียแล้ว

แม้ผลสำรวจคราวนี้จะทำกับแค่กลุ่มคนกลุ่มเล็กๆ แต่ก็พอบอกทิศทางอะไรหลายๆ อย่างได้ ซึ่งคงเป็นประโยชน์กับผู้พัฒนา app และนักการตลาดพอสมควร แล้วคุณหล่ะคะ มีข้อไหนในนี้ที่ตรงกับคุณบ้างเอ่ย?

ที่มา : Admob

Involving with direct experience and competency in Telecommunication industry on both sides of operators and foreign suppliers for more than decade long. The former Engineer turned to Product Development and Marketing in charge of Value Added Services on 3G network. She has been frequently invited as special speaker by various institutions and organizations, as well as has written many academic articles for the topics of Telecom Industry, Mobile Marketing and Startup Scene.