ภาพจาก 😕http://theraddadcollective.blogspot.com

หนังสือที่เกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนนั้นส่วนใหญ่ถ้าไม่เกี่ยวกับการพัฒนาแอพฯ,?รีวิวแอพฯ หรือ?การทำตลาด น้อยนักที่จะรวบรวมกรณีศึกษาที่น่าสนใจมาให้ได้่อ่านกัน?แต่แล้วสำนักพิมพ์?Taschen?ก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวังกับหนังสือที่มีชื่อว่า ??The App & Mobile Case Study Book?

Taschen?นั้้นโดดเด่นในการทำหนังสือด้านการออกแบบและดีไซน์ รวมถึงรวบรวมสถิติของแคมเปญการตลาดโดนใจต่างๆ จากทั่่วทุกมุมโลกนำมาไว้ด้วยกัน ยกตัวอย่างหนังสือที่ทาง?thumbsup?เคยนำมาแนะนำไปแล้วอย่างเช่น “The Internet Case Study Book? และครั้งนี้ Taschen ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ?The App & Mobile Case Study Book? เป็นการรวบรวมเอากรณีศึกษาของแอพพลิเคชั่นต่างๆ มาไว้ได้มากและดีที่สุดในเวลานี้เลยก็ว่าได้ เนื้อหาถูกจัดแบ่งเป็นหมวดหมู่ชัดเจน อย่างเช่น

ภาพจาก 😕http://www.sevnthsin.com

  • Game? ยกขบวนมาเพียบทั้ง Cut the Rope, Angry Birds, Fruit Ninja, Plants vs. Zombies ฯลฯ
  • M-Commerce พบกับกรณีศึกษาของ RedBull, Nissan, Visa, McDonald, Domino?s Pizza, Jamie?s 20 Minute Meals ฯลฯ
  • Promotional พบกับกรณีศึกษาที่ใช้แอพฯ ในการโปรโมตได้โดนใจอย่าง Nike True City, Porsche G-Force, Nike Football+ Team Edition, HoloToy ฯลฯ
  • Social แอพฯ ด้าน Social Network โดนๆ ทำไมถึงดัง ทำไมถึงโดน ต้องมาดูกัน อย่าง Flipboard, LEGO Photo, Instagram, Android TweetDeck, Adidas Urban Art Guide ฯลฯ
  • Utilities แอพฯ เครื่องมือต่างๆ อาทิเช่น BBC News, Stickybits, Kinetic, FWA Photo, Adobe Ideas, FatBooth ฯลฯ

จุดเด่นของหนังสือ

  • การนำเสนอด้วยภาพ วางรูปเล่มดีไซน์สวยงาม สีทั้งเล่มทำให้อ่านง่าย
  • มีสถิติตัวเลขต่างๆ เชน การดาวน์โหลด, YouTube views, จำนวนสมาชิก ทำให้รู้ว่าประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใด
  • เจาะรายละเอียด วิเคราะห์ว่าอะไรคือจุดเด่นของแอพฯ ที่ทำให้แอพฯ นั้นๆ ประสบความสำเร็จได้

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักการตลาดออนไลน์ของแบรนด์ไหน หรือผู้พัฒนาแอพฯ ถ้ากำลังมองหาแหล่งรวบรวมกรณีศึกษาและอยากรู้ว่าทำอย่างไรให้แอพฯ ประสบความสำเร็จได้ นี่คือหนึ่งในหนังสือที่ thumbsup อยากแนะนำด้วยราคา 39.99 เหรียญสหรัฐฯ ถือว่าคุ้มมากๆ ค่ะ และถ้าซื้อผ่าน Amazon ก็ลดเหลือ 22.39 เหรียญสหรัฐฯ เท่านั้นเอง ^_^

Involving with direct experience and competency in Telecommunication industry on both sides of operators and foreign suppliers for more than decade long. The former Engineer turned to Product Development and Marketing in charge of Value Added Services on 3G network. She has been frequently invited as special speaker by various institutions and organizations, as well as has written many academic articles for the topics of Telecom Industry, Mobile Marketing and Startup Scene.