แม้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทยยังไม่แพร่หลายเท่าไรนัก แต่ในต่างประเทศแนวโน้มของรถยนต์ไฟฟ้าสูงขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ปั๊มที่ให้บริการชาร์ตไฟฟ้ากลับพัฒนาตามไม่ทัน

BMW, Tesla and Volkswagen 3 แบรนด์ผู้นำยักษ์ใหญ่จึงร่วมมือกันขยายจุดบริการชาร์ตรถด้วยไฟฟ้า โดยได้รับการสนับสนุนจาก Volta ผู้นำด้านการให้บริการชาร์ตรถ โดยสามารถติดตั้งป้ายโฆษณาไปพร้อมกันได้ด้วย

Screen Shot 2558-06-13 at 11.47.16 PM

 

ขณะนี้บริษัทได้ขยายจุดบริการชาร์ตรถฟรีกว่า 100 จุด ใน 5 เมือง คือ Francisco, Los Angeles San Diego Phoenix และ Honolulu พร้อมทั้งจะขยายออกไปอีกกว่า 400 จุด

ความน่าสนใจของ Volta คือ การสร้างจุดบริการชาร์ตรถฟรี แลกกับการดูโฆษณาที่จุดจอดรถ โดยบริษัทนำกำไรมาจากขายป้ายโฆษณา ซึ่งคนสามารถพบ Volta ได้ง่ายๆ อย่างร้านสะดวกซื้อ หรือตามศูนย์การค้า ดูเหมือนว่าป้ายโฆษณาของ Volta จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เท่าๆ กับรถที่วิ่งด้วยระบบไฟฟ้าเลยทีเดียว

WholeFoodsTustinDriver

https://www.youtube.com/watch?v=xZFLiAukbJw

ที่มา : The Next Web

ปุ๋ย (Palouis) สนใจเรื่องแบรนด์และการตลาด ธุรกิจ Startup โยคะและอาหาร เขียนคอลัมน์ 'Brandish' ในนิตยสาร giraffe ปัจจุบันเป็น Strategic Planner บริษัทเอเจนซี่โฆษณา l พูดคุยกันได้ที่ช่องทางเฟสบุ๊คด้านบนค่ะ :)