Site icon Thumbsup

TikTok เตรียมเปิดให้ใช้งาน Brand Mission ปลายปี 2022 ช่วยรวมวิดีโอคอนเทนต์มาเป็นแคมเปญได้ง่ายขึ้น

TikTok เตรียมเปิดฟีเจอร์ใหม่ ‘Branded Mission’ ช่วยแบรนด์สามารถมองหาครีเอเตอร์ที่มีความเข้ากันกับแบรนด์และอยากมีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้ง่ายขึ้น หากครีเอเตอร์รายนั้น สามารถสร้างคอนเทนต์ที่สอดคล้องกับโฆษณาของแบรนด์ได้ ทั้งสองฝ่ายก็มีโอกาสทำงานร่วมกันมากขึ้น

TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นได้แนะนำ TikTok Branded Mission ใน Newsroom ว่า แนวคิดนี้มาจากผู้ใช้งานที่ต้องการสร้างโอกาสอันดีร่วมกันระหว่างแบรนด์กับครีเอเตอร์รายย่อยให้สามารถทำงานและมีรายได้ร่วมกัน

โดย Brand Mission ถือว่าเป็นโซลูชั่นโฆษณาตัวใหม่ที่จะช่วยให้นักการตลาดรวบรวมวิดีโอคอนเทนต์จากครีเอเตอร์บน TikTok และเปลี่ยนคอนเทนต์ที่มีคุณภาพเหล่านั้นมาเป็นชิ้นงานโฆษณา ซึ่งจะเป็นการจับคู่ระหว่างแบรนด์และครีเอเตอร์ที่มีคุณภาพ แต่จะมากพอจนกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการการตลาดดิจิทัลหรือไม่นั้น ต้องรอดูผลตอบรับจากทั้งสองฝ่ายก่อน

นักการตลาดหลายคน ยังคงสงสัยว่าฟีเจอร์ Branded Mission จะเข้ามาช่วยแบรนด์มองหาครีเอเตอร์ได้อย่างไรบ้าง จากแนวคิดที่ TikTok บอกไว้ก็คือ

อย่างไรก็ตาม รูปแบบการทำโฆษณานี้จะเปิดให้ใช้งานอย่างเต็มรูปแบบช่วงปลายปี 2022 นี้ หากนักการตลาดหรือแบรนด์สนใจ ลองศึกษารายละเอียดและเตรียมใช้งานกันได้ค่ะ

 

ที่มา : TikTok For Business, SocialMediaToday