Site icon Thumbsup

อัดแคมเปญออนไลน์ หวังดึงกระแสคนชอบเที่ยวญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็น 1 ใน Destination ที่คนไทยอยากไปท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆ และการที่องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) จัดแคมเปญเชิญบล็อกเกอร์ 30 คน จาก 20 ประเทศมาช่วยรีวิวสถานที่ท่องเที่ยว ยิ่งทำให้เปิดมุมมองใหม่ๆ และจูงใจให้คนที่อยากเที่ยว อยากตีตั๋วโดยพลัน

บล็อกเกอร์ที่เข้าร่วมโครงการจะมาจากประเทศ เกาหลีใต้ จีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน ฮ่องกง ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินเดีย ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี รัสเซีย และสเปน โดยแต่ละทีมสามารถเลือกเส้นทางท่องเที่ยวได้ตามที่หน่วยงานกำหนด และมีระยะเวลาในการท่องเที่ยวเส้นทางละ 1 สัปดาห์ ผู้เข้าร่วมทั้งหมดรวม 30 คน

สถานที่ต่างๆ ที่บล็อกเกอร์จะต้องนำเสนอ คือเลือกสถานที่ที่ควรค่าแก่การถ่ายรูป หรือประสบการณ์ใช้ชีวิตที่กินและที่เที่ยว จากนั้นให้โพสต์ลงใน Instagram พร้อมติดแฮชแท็ก #undiscoveredjapan, #enjoymyjapan, #visitjapanjp

ทางด้านของช่วงเวลาที่เดินทางจะมี 3 ช่วงคือ 26 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2018 , 5-9 มีนาคม 2018 และ วันที่ 12-17 มีนาคม 2018 ในเส้นทาง 6 แห่ง ประกอบด้วย

(1) เส้นทางฮอกไกโด/โทโฮคุ (ฮอกไกโด จังหวัดอะคิตะ จังหวัดอิวะเตะ จังหวัดยามากาตะ)  สำหรับบล็อกเกอร์จากประเทศไทย ไต้หวัน ออสเตรเลีย และฟิลิปปินส์

(2) เส้นทางคันโต/โคชิเน็ตสึ (โตเกียว จังหวัดยะมะนะชิ จังหวัดนะงะโนะ จังหวัดกุมมะ จังหวัดโทชิงิ) สำหรับบล็อกเกอร์จากรัสเซีย อังกฤษ สหรัฐอเมริกา อินเดีย และสิงคโปร์

(3) เส้นทางชูบุ/โฮคุริคุ (จังหวัดกิฟุ จังหวัดโทยามะ จังหวัดอิชิคะวะ จังหวัดฟุคุอิ จังหวัดไอจิ) สำหรับบล็อกเกอร์จากเวียดนาม สหรัฐอเมริกา จีนแผ่นดินใหญ่ มาเลเซีย และไต้หวัน

*(4) เส้นทางคันไซ (จังหวัดโอซาก้า จังหวัดนารา จังหวัดเกียวโต) สำหรับบล็อกเกอร์จากเกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย

(5) เส้นทางชูโงะคุ/ชิโกะคุ (จังหวัดชิมาเนะ จังหวัดโอคะยะมะ จังหวัดโทคุชิมะ จังหวัดคางาวะ จังหวัดเอะฮิเมะ) สำหรับบล็อกเกอร์จากสิงคโปร์ ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี และสเปน

*(6) เส้นทางคิวชู/ฮอกไกโด (จังหวัดคะโงะชิมะ จังหวัดคุมะโมโตะ เมืองคุชิโระในฮอกไกโด) สำหรับบล็อกเกอร์จากฮ่องกง

ซึ่งการจัดแคมเปญออนไลน์ดังกล่าว แม้จะไม่ได้ใช้ศิลปินชื่อดังหรือเซเลปยอดนิยม แต่บล็อกเกอร์เหล่านี้ก็มีคนติดตามจำนวนมาก และได้ความน่าเชื่อถือจากผู้ติดตาม รวมทั้งยังมีฝีมือในการถ่ายทอดสถานที่ออกมาสวยงามได้อย่างดึงดูดใจด้วย

ที่มา: https://www.instagram.com/explore/tags/undiscoveredjapan/

ที่มา: https://www.facebook.com/hashtag/undiscoveredjapan?source=feed_text

ที่มา: องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO)