Site icon Thumbsup

แนวคิดสนุกๆ ของการนำเสนอแบรนด์บน Twitter ในรูปแบบแอนิเมชัน

Twitter คือ 1 ใน Social Network ที่ถือได้ว่าได้รับความนิยมจากผู้ใช้ทั่วโลก รวมทั้งเป็นเครื่องมือที่บรรดาสินค้าและแบรนด์ต่างๆ หยิบมาใช้งานเพื่อการกระจายข่าวสารและติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าที่ติดตาม แต่มีอยู่สินค้าอยู่แบรนด์หนึ่งในต่างประเทศหยิบเอา Twitter มาทำให้เป็นรูปแบบที่น่าสนใจมากขึ้น เลยหยิบนำมาเล่าสู่กันฟังครับ

มีรถยนต์ยี่ห้อ Smart?ได้มีสร้างบัญชีผู้ใช้งาน Twitter สำหรับประเทศอาร์เจนตินา @smartArg?มาใช้สื่อสาร โดยอยู่ในรูปแบบรูปภาพในข้อความทวีตแทนการใช้ข้อความเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ โดยภาพในข้อความนั้นเป็นสร้างมาจากรหัส ASCII มาวาดเป็นภาพทีละฉากขึ้น ซึ่งเกี่ยวกับรถยนต์ Smart โดยผู้ที่จะชมจะต้องเปิดหน้าจอ Twitter?@smartArg?ผ่านหน้าเบราเซอร์บนคอมพิวเตอร์เท่านั้น จากนั้นให้กดที่ปุ่ม J ค้างเพื่อเลื่อนข้อความทวีตจากบนลงล่าง สิ่งที่เราเห็นจะเป็นแอนิเมชั่นผ่านข้อความทวีตที่เลื่อนไป โดยเรื่องราวของการขับรถยนต์ Smart เข้าไปยังเมือง ผ่านบ้านเรือนต่างๆ จนถึงข้อความที่ขึ้นซึ่งแปลความหมายคร่าวๆ ได้ว่า นี่คือการทำโฆษณาในรูปแบบแอนิเมชันผ่านข้อความบน Twitter เป็นครั้งแรก

หากเราได้ดูจากการสร้างข้อความทั้งหมด จะเห็นว่ามีการใช้เวลาในการทวีตข้อความถึง 3 วัน โดยต้องเขียนเรียงลำดับข้อความที่เป็นฉากสุดท้ายไว้ในข้อความวันแรกๆ จนถึงข้อความทวีตล่าสุดซึ่งนั่นคือฉากแรกในการดำเนินเรื่องนั่นเอง ต้องถือว่าต้องใช้ความอดทนอย่างมากในการสร้างแต่ละข้อความทวีต แต่ผลลัพธ์ที่ได้ถือว่าประสบความสำเร็จในแง่การจดจำแบรนด์ เพราะแทบจะถือได้ว่าเป็นการใช้ Twitter ทำการตลาดแบบใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นครั้งแรกๆ

ด้วยการนำเสนอข้อความในรูปแบบนี้ ทำให้ตัวอักษรภายในไม่ถูกผูกมันด้วยตัวอักษรที่สามารถอ่านได้เพียงอย่างเดียว เพราะด้วยอักขระอื่นๆ และความคิดสร้างสรรค์ สามารถทำสิ่งที่น่าสนใจให้เกิดขึ้นใหม่ๆ และน่าจะเห็นความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เกิดขึ้นผ่านข้อความที่ถูกจำกัดด้วย 140 ตัวอักษรอย่างแน่นอน

ลองดูเบื้องหลังในการสร้างข้อความทวีตจากวิดิโอตัวนี้ครับ

httpv://www.youtube.com/watch?v=fpM15Hp5GzY#!

ที่มา: The Next Web,?thisisnotadvertising blog