Twitter เพิ่มฟีเตอร์แท็กสถานที่ในข้อความที่ทวิตผ่านแอปหลักและเว็บ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ Foursquare โดยทาง Twitter ได้ประกาศเรื่องฟีเจอร์ใหม่นี้ผ่านทางแอคเคาท์ทางการของตัวเองในวันนี้ พร้อมทั้งแสดงในรูปแบบวิดีโอด้วยว่ามันมีวิธีใช้อย่างไร 

1416613754_39088

ในตอนแรก ฟีเจอร์โลเคชั่นใน Twitter เป็นแบบตรวจจับผ่านระบบเซนเซอร์ของสมาร์ทโฟน และแสดงผลออกมา สำหรับฟีเจอร์แท็กโลเคชั่นของใหม่ ผู้ใช้งานจะต้องแตะที่ปุ่มโลเคชั่นเพื่อเลือกรายการสถานที่ใกล้เคียง หรือระบุชื่อสถานที่เฉพาะได้ เหมือนๆ กับฟีเจอร์โลเคชั่นใน Facebook ที่คงจะคุ้นเคยกันดี

1416614454_41241

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Twitter กำลังเจรจากับ Foursquare เรื่องการเป็นพาร์ทเนอร์กันตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน Business Insider ก็รายงานว่าฟีเจอร์โลเคชั่นจะต้องออกมาแน่นอนในช่วงไตรมาสแรกของปี 2015

คาดกันว่าฟีเจอร์นี้จะทำเงินให้กับ Twitter ได้มาก และเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการโฆษณาด้วย

ที่มา : Techcrunch

 

 

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters