ทุกวันนี้การดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคเป็นที่นักใจของนักการตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อเก่าอย่างแมกกาซีน ทั้ง Uber และ Airbnb ปล่อยแมกกาซีนที่เป็น branded content ใช้เนื้อหาที่ดึงความสนใจจากคนอ่าน ขณะเดียวกันก็แทรกแบรนด์ลงไปแบบเนียนๆ

Arriving-Now-uber-600

uber-arriving-now-spread-600

โดย Uber เป็นเจ้าแรกที่ออกแมกกาซีนที่มีจุดวางบนรถ ชื่อว่า Arriving Now เล่าเรื่องราวของ Fashion Week ในนิวยอร์กซิตี้ ใช้ Influencer ที่เป็น fashionistas เป็นคนนำเสนอเรื่องราวของแฟชั่นล้ำสมัย

ขณะที่ Airbnb ปล่อยตัวแมกกาซีนฉบับล่าสุดที่ชื่อว่า Pineapple เมื่อปลายฤดูหนาวที่แล้วโดยแมกกาซีน Pineapple ถูกส่งไปยัง 3,000 เมืองกว่า 192 ประเทศ และยังขายในร้านหนังสือในอเมริกาเหนือและยุโรป โดยเนื้อหาหลักๆ จับที่เรื่องของการเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลกด้วยบริการของ Airbnb นอกจากนี้ในแมกกาซีนยังพูดไปถึงเรื่องของ “connection” ที่คนเรามีให้กันระหว่างการเดินทาง

airbnb-pineapple-600

ถ้าใครคิดว่าสื่ออย่าง Print media อย่างแมกกาซีนตาย อาจจะต้องลองคิดดูใหม่ ส่วนตัวแล้วผู้เขียนเห็นว่าสื่อ Print นี่แหละ บอกเล่าเรื่องราวได้ครบรสที่สุด แถมยังเป็นมิตรกับสายตาอีกด้วย 😀

ที่มา : brandchannel

ปุ๋ย (Palouis) สนใจเรื่องแบรนด์และการตลาด ธุรกิจ Startup โยคะและอาหาร เขียนคอลัมน์ 'Brandish' ในนิตยสาร giraffe ปัจจุบันเป็น Strategic Planner บริษัทเอเจนซี่โฆษณา l พูดคุยกันได้ที่ช่องทางเฟสบุ๊คด้านบนค่ะ :)