Wongnai จัดงานสัมมนาครั้งใหญ่แห่งปี “Wongnai for Business: Restaurant 2020” เผยเทรนด์และเทคโนโลยีสำหรับธุ
คุณยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้
ซึ่งข้อมูลแสดงให้เห็นชัดเจนว่า การทำธุรกิจร้านอาหารไม่ใช่เรื่
และมีการเปิด-ปิดร้
การเติบโตอย่างก้
จำนวนร้านอาหารเปิดใหม่
จากฐานข้อมูลของ Wongnai นั้น บอกให้ทราบว่า ธุรกิจร้านอาหารเปิดใหม่ในช่วงปี 2018-2019 มีอัตราการเติบโตมากขึ้น แต่ร้านที่อยู่รอดมีเพียง 10% เท่านั้น นั่นแสดงให้เห็นว่า การเปิดร้านอาหารใหม่ก็มีความเสี่ยงเรื่องการแข่งขันสูง และหากคุณไม่สามารถรักษามาตรฐานได้ดีพอก็ยากที่จะไปต่อได้
ทางด้านของประเภทร้านอาหารที่ผุดขึ้นอย่างดอกเห็ดนั้น หนีไม่พ้น ร้านกาแฟ-คาเฟ่ อาหารไทย ก๋วยเตี๋ยว เพราะเป็นประเภทอาหารที่คนนิยม แต่นั่นก็ยังน้อยกว่า “ชานมไข่มุก” ที่เปิดใหม่สูงถึง 700% และราคาก็มีตั้งแต่ 30-150 บาทกันเลยทีเดียว
อีกหนึ่งประเภทร้านอาหารที่คนไทยนิยมมากคนหนีไม่พ้นร้านยำ ปูไข่ดอง และหม่าล่า ที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูยอดฮิตของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวออฟฟิศ และสาวๆ ที่ชอบสั่งมานั่งกินที่ออฟฟิศกับแก๊งค์เพื่อนๆ
ภาพรวมของธุรกิจเดลิเวอรี่ในปัจจุบันที่เรียกว่าเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทำให้มีเม็ดเงินภาพรวมตลาดสูงถึง 31,184 ล้านบาท และแน่นอนว่าย่านปทุมวัน (สยาม-สามย่าน) เป็นย่านที่มีออฟฟิศ คอนโดและบ้าน สั่งซื้ออาหารสูงที่สุดในรอบปี 2019 แต่ย่านออฟฟิศย่านวัฒนา-จตุจักร-ลาดพร้าว ก็ยังมีการสั่งผ่านเดลิเวอรี่เยอะมาก ที่เป็นม้ามืดคงหนีไม่พ้นอำเภอเมืองนนทบุรี ที่ใน 1 ปีมียอดการสั่งซื้อแบบเดลิเวอรี่สูงถึง 300% เลยทีเดียว
มาดูสถิติทั่วไปของคนที่สั่งซื้อกันบ้าง สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการเดลิเวอรี่มากที่สุด เป็นกลุ่มวัยรุ่นและวัยกลางคนช่วงอายุ 25-34 ปี วันที่มียอดการสั่งซื้อเยอะที่สุดคือช่วงวันศุกร์-อาทิตย์ ช่วงเวลา 11.00, 17.00, 18.00 เพราะเป็นช่วงเวลามื้ออาหารพอดี ส่วนเมนูอาหารที่ชอบสั่งช่วงหลังเลิกงานมากที่สุดคือ “โจ๊กสามย่าน” ส่วนร้านที่นิยมสั่งหลังเที่ยงคืนมากที่สุดคือ “หมูปลาร้า” ร้านหมูต่ำ ราชดำเนิน
เห็นสถิติคนสั่งอาหารแล้ว ก็เปิดแอปมาสั่งมื้อเย็นกินกันดีกว่าค่ะ!!