Site icon Thumbsup

#TogetherOnline แคมเปญดีๆ จาก Google อินเดีย สนับสนุนให้แม่และลูกออนไลน์ไปด้วยกัน

Google เผยผลสำรวจ 1 ใน 3 ของประชากรอินเดียที่สามารถอินเทอร์เน็ตได้เป็นผู้หญิง ซึ่ง 49% หรือครึ่งหนึ่งของผู้หญิงเหล่านี้ไม่เห็นความจำเป็นว่าจะเข้าถึงอินเทอร์เน็ตไปเพื่ออะไร นี่คือที่มาของแคมเปญน่ารักๆ จาก Google India

จากการศึกษาในหัวข้อ “ผู้หญิงกับเทคโนโลยี” ที่ศึกษาหญิงชาวอินเดียที่มีอายุตั้งแต่ 8 – 55 ปี จำนวน 828 คน ระบุว่า การเชื่อมต่อ ค่าใช้จ่าย และเวลา คือปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ โดยพวกเธอบอกว่าภาระหน้าที่ที่ต้องดูแลบ้านทำให้พวกเธอมีเวลาน้อยเกินกว่าที่จะใช้ไปกับอินเทอร์เน็ต และกลัวว่าจะมีปัญหากับทางบ้านสามี หากใช้เวลาในการออนไลน์นานเกินไป

กลุ่มตัวอย่างยังกล่าวอีกว่า พวกเธออาจจะใช้อินเทอร์เน็ตให้นานกว่านี้ ถ้ามีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

การสำรวจนี้ยังเจาะลึกไปถึงความแตกต่างในเรื่องรายได้และลักษณะทางประชากรศาสตร์ระหว่างผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตและผู้ที่ไม่ได้ใช้ สำหรับผู้หญิงที่ชอบการออนไลน์มักจะมีรายได้ที่สูงกว่านิดหน่อย ในขณะที่กลุ่มที่ไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตจะมีอายุมากกว่า และมักจะเป็นคนที่แต่งงานมีลูกแล้ว

อย่างไรก็ตาม 32% ของกลุ่มที่ไม่ได้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมีความคิดว่าจะเริ่มใช้มันในเร็วๆ นี้ ซึ่ง Google เองก็ได้ปล่อยคลิปแคมเปญ #TogetherOnline ที่จะช่วยกระตุ้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ในอินเดียให้ชักชวนคุณแม่ของตัวเองมาเข้าสู่โลกออนไลน์ด้วยกัน (สำหรับใครที่ชอบหนังโฆษณาอารมณ์ฟีลกู้ด ขอแนะนำให้ดู รับรองว่าน่ารักและซาบซึ้งไม่แพ้โฆษณาไทย)

“ถึงแม้ว่าผู้หญิงส่วนมากของอินเดียจะไม่ค่อยรู้ว่าอินเทอร์เน็ตมีประโยชน์อย่างไร แต่มันก็ยังมีคนอีกมากที่อยากใช้อินเทอร์เน็ตเป็นหนทางไปสู่ความสำเร็จ” กล่าวโดย Sandeep Menon ผู้กุมบังเหียน Google ในอินเดีย

“มีผู้หญิงที่มีการศึกษาจำนวนมากในอินเดียที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ภายในบ้าน แต่พวกเธอก็ยังไม่ใช้มัน เรากำลังสื่อสารไปยังลูกๆ ของเธอว่าให้จูงมือแม่มาค้นพบโลกใหม่ในอินเทอร์เน็ต” Menon กล่าวสรุป

ที่มา : e27