กลายมาเป็นช่องทางที่สำคัญไม่แพ้กับการจัดงานอีเวนท์ หรือสื่อรูปแบบอื่นๆ สำหรับ Digital Services ซึ่งจากตัวเลขปีล่าสุดที่มีการสำรวจ พบว่ารายได้ของ Agency นั้น กว่า 1 ใน 4 มาจากช่องทาง Digital Services เลยทีเดียว…

โดยจากรายงานล่าสุด ในปี 2010 ที่เพิ่งจะผ่านพ้นไปนั้น รายได้ทั้งหมดของ Agency ในสหรัฐฯ ทั้งด้านการตลาดและโฆษณา คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ? (ราว 9.1 แสนล้านบาท) ซึ่งในรายได้จำนวนนี้ เป็นรายได้ที่มาจากช่องทางในฝั่งดิจิตอลมากถึง 8.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 2.5 แสนล้านบาท) หรือคิดเป็นประมาณร้อยละ 28 ของรายได้ทั้งหมด

ซึ่งตัวเลขในปี 2010 เมื่อเทียบกับปี 2009 ถือได้ว่าช่องทางสื่อดิจิตอลนั้น สามารถทำเงินได้เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 16.9 ซึ่งนั่นชี้ให้เห็นว่า ลูกค้าต่างๆ เริ่มมองว่าช่องทางการประชาสัมพันธ์่ผ่านสื่อดิจิตอลนั้นมาแรงและได้ผล รวมถึงสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดีขึ้นด้วย

ที่มา: Ad Age

10 years experience in telecommunication business, specialize in customer experience management and call center operation. Rungroj also passionate about how social technologies shape human interaction via social media. He is a co-author of "Marketing 2.0 and 2.1 - Social Media Marketing" and author of many best-selling mobile phone guidebook in Thailand.