Site icon Thumbsup

Alibaba เตรียมโปรโมทภาพยนตร์ที่กำกับโดยหว่องกาไวบนร้านอีคอมเมิร์ซ

alibaba

เจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซแดนมังกร “Alibaba” ออกมาประกาศว่ากำลังเตรียมใช้อาณาจักรร้านค้าอีคอมเมิร์ซของตัวเองในการโปรโมทภาพยนตร์เรื่องแรกของบริษัท โดยภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยผู้มีชื่อเสียงจากฝั่งฮ่องกงอย่าง “หว่องกาไว”

ภาพยนตร์ของ Wong Kar-wai นี้จะได้ชื่อว่าใช้ทุนสร้างจากบริษัท Alibaba Pictures ซึ่งก่อตั้งขึ้นในช่วงปี 2014 ที่ผ่านมาหลังจากมีการร่วมทุนและซื้อหุ้นในบริษัท ChinaVision ด้วยมูลค่ามากกว่า 804 ล้านเหรียญสหรัฐ

รายงานระบุว่าผู้กำกับ Wong นั้นเซ็นสัญญากับ Alibaba Pictures พร้อมด้วยนักแสดงชื่อก้องจากฮ่องกงอย่าง Tony Leung หรือเหลียงเฉาเหว่ย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีเนื้อหาโรแมนติกดรามา บนชื่อเรื่องว่า Bai Du Ren หรือ “The Ferryman”

เบื้องต้น Alibaba ประกาศแล้วว่าจะใช้เว็บไซต์หลักของตัวเองในจีนอย่าง Taobao และ Tmall เป็นศูนย์กลางโปรโมทภาพยนตร์ จุดนี้เจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซแดนมังกรระบุว่าเป็นการเสริมแกร่งให้ธุรกิจสตรีมมิ่งสื่อและเนื้อหาความบันเทิงดิจิตอลของบริษัท ด้วยการพัฒนาภาพยนตร์หรือสินค้าความบันเทิงที่เป็นลิขสิทธิ์ของ Alibaba เอง

ดังนั้น Alibaba Pictures จึงมีแผนสร้างโปรเจ็กต์ผลิตวิดีโอความบันเทิงอื่นนอกจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ขณะเดียวกันก็จะเป็นพันธมิตรกับผู้ค้าปลีกซึ่งจำหน่ายสินค้าในเว็บไซต์ของ Alibaba เพื่อร่วมออกแบบรูปแบบการขายและลงมือให้บริการอย่างจริงจัง

แผนดำเนินงานของ Alibaba ที่ถูกประกาศออกมานี้ได้รับความสนใจจากหลายฝ่าย เนื่องจาก Taobao และ Tmall มีฐานนักช้อปมากกว่า 250 ล้านคน สัดส่วนมากกว่า 1 ใน 4 ของนักช้อป 1 พันล้านคนนี้เองที่ถือว่าเป็นกลุ่มตลาดขนาดมหึมาสำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่

ก้าวของ Alibaba ถูกมองว่าเป็นการตามรอย Amazon Studios ที่มีการผนึกบริการ Amazon Prime เพื่อทำตลาดซีรียส์ของ Amazon เองเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่อง Bai Du Ren ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดการฉาย ซึ่งทำให้นักสังเกตการณ์และผู้ติดตาม Alibaba ต้องร้องเพลงรอไปก่อน

ที่มา : Tech in Asia