กลุ่มเซ็นทรัลดึงเทคโนโลยีเข้ามาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับการช้อปปิ้งได้อย่างลงตัวผ่าน “AUX VILLES DU MONDE” หรือ AVDM เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นที่เชื่อมห้างสรรพสินค้าในเครือเป็นหนึ่งเดียว ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถช้อปปิ้งข้ามโลกได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมลงทุนเพิ่มอีก 8,000 ล้านบาทใน 3 ปีนับจากนี้
การปรับโฉมดังกล่าวถือเป็นการดึงเทคโนโลยีเข้ามาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับการช้อปปิ้งได้อย่างน่าสนใจ โดยรวมทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกันตามนโยบาย ‘Centrality’ ที่ต้องการเป็นศูนย์กลางของเมือง ซึ่งในตอนนี้กลุ่มเซ็นทรัลมีห้างสรรพสินค้าหรูในมือมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้างเซ็นทรัลชิดลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในกรุงเทพ, ห้างเซ็นทรัล ภูเก็ต ที่พร้อมให้บริการ ในปี 2561, ลารินาเซนเต้ (Rinascente) ที่เปียซ่า, ดูโอโม ใจกลางกรุงมิลาน และแฟล็กชิปสโตร์ แห่งใหม่ ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ที่จะเปิดในวันที่ 12 ตุลาคมนี้, คาเดเว (KaDeWe) ในกรุงเบอร์ลิน, โอเบอร์พอลลิงเกอร์ (Oberpollinger) ในมิวนิก และ อัลสเตอร์เฮ้าส์ (Alsterhaus) ใน ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี โกลเดนเนส ควอเทียร์ (Goldenes Quartier) ในกรุงเวียนนา ประเทศ ออสเตรีย และ อิลลุม (Illum) ในโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก
โดย ADVM นำเสนอด้วยรูปแบบนิตยสารดิจิทัล 8 ภาษา สามารถอ่านได้ผ่านทางเว็บไซต์ AuxVillesDuMonde.com ดำเนินงานโดย Condè Nast Italia สานักพิมพ์เจ้าของนิตยสารท่องเที่ยวชั้นนำ บทความใน AVDM จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองทั้ง 8 ที่ห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัลตั้งอยู่ รวมถึงแฟชั่น การออกแบบ อาหาร วัฒนธรรม สถานที่ฮิตใหม่ๆ ไปจนถึงติดต่อและนัดหมายกับ Concierge ของห้างสรรพสินค้าให้เจ้าหน้าที่ช่วยจองโรงแรม จองร้านอาหารในเมืองนั้น ๆ ได้ตามต้องการ
สำหรับแนวคิดในการให้บริการนั้น กลุ่มเซ็นทรัลเลือกใช้บริการแชทผ่าน WhatsApp เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ของห้างสำหรับสอบถามและสั่งซื้อสินค้าที่ต้องการ จากนั้นก็แค่เลือกชำระเงินออนไลน์ แล้วรอรับสินค้าที่จะส่งตรงถึงบ้าน หรือเลือกรับสินค้าในห้างฯ ที่สั่งซื้อ
“ลูกค้าชาวไทยสามารถสั่งซื้อสินค้าจากห้างฯ ของเราในยุโรป หรือชาวยุโรปก็สามารถ สั่งซื้อสินค้าจากห้างเซ็นทรัลชิดลม หรือศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้เช่นกัน แล้วรอรับสินค้าที่ บ้าน ถือเป็นประสบการณ์ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน” คุณยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัดกล่าว
ไม่เพียงจะเอาใจนักช้อปฯ ทั่วโลก ให้สามารถช้อปปิ้ง “ตามต้องการ” สำหรับนักช้อปชาวไทยก็มีการจับมือกับ LINE@ ด้วยเช่นกัน
คุณสิริเกศ จิรกิติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จากัด กล่าวว่า “ห้างเซ็นทรัลได้เปิดบริการ CENTRAL On Demand เป็นห้างแรกในประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ไม่ได้อยู่ในจังหวัดที่มีสาขาของห้างเซ็นทรัล หรือไม่สะดวกเดินทางมายังห้างฯ ก็สามารถช้อปปิ้งด้วยการแชตสอบถาม และสั่งซื้อสินค้าตามความต้องการกับเจ้าหน้าที่ หรือ Digital Assistant ได้อย่างสะดวกสบาย
โดยกลุ่มเซ็นทรัลตั้งเป้าว่าภายในปีนี้ CENTRAL On Demand จะให้บริการได้ครบทุก 22 สาขาทั่วประเทศไทย แบ่งเป็นภาคเหนือ 2 แห่ง ภาคกลาง 15 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 แห่ง และภาคใต้อีก 4 แห่ง ลูกค้าอยู่ใกล้หรือสะดวกติดต่อสาขาไหน ก็สามารถแอด LINE@ สาขานั้นได้ทันที โดยคาดว่า ภายในสิ้นปีนี้จะมีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มี แอปพลิเคชัน LINE ฟอลโลว์ CENTRAL On Demand ไม่ต่ากว่า 100,000 คน