Site icon Thumbsup

ม.กรุงเทพส่งเสริมการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบใหม่ผ่าน Gamification

MOU-4

สถาบันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกที่ร่วมมือกับบริษัท Playbasis จำกัด ลงนามในบันทึกข้อตกลงทดลองนำ Gamification มาใช้ในการเรียนการสอน หวังกระตุ้นการมีส่วนร่วมในการเรียนของนักศึกษาผ่านกระบวนการของเกม โดยมี ดร.มัทนา สานติวัตร อธิการบดี ในนามผู้แทนมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ Robert Zepeda, Founder & CEO ในนามผู้แทน บริษัท Playbasis จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง ณ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2556

Gamification ปัจจุบันนักการตลาดจะนำมาใช้ทำการตลาด เป็นการทำการตลาดผ่านเกมมุ่งให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับแบรนด์ ด้วยเหตุนี้มหาวิทยาลัยกรุงเทพจึงร่วมกับ Playbasis พัฒนา ?Application บนความคิดของ Gamification มาใช้ในการเรียนการสอน โดยนำร่องในวิชา Project management for entrepreneurship ในปีการศึกษา 2556 เป็นครั้งแรก เพื่อหวังกระตุ้นให้นักศึกษารู้สึกมีส่วนร่วมในการเรียนและสามารถจัดการรายวิชาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากทุกอย่างจะถูกจัดการ Online โดยมีการ Update และถูกบันทึกตลอดเวลา มีการรายงานผลคะแนน จัดลำดับ ให้รางวัล ทำให้นักศึกษาตื่นตัวและอยากจะพัฒนาตัวเองเพื่อให้แข่งกับเพื่อนได้ สำหรับส่วนของอาจารย์ จะสามารถทำคะแนนได้สะดวกขึ้น สามารถเช็ค Attendance และ Participation ของนักเรียนได้แม่นยำขึ้น