Site icon Thumbsup

Ben & Jerrys กับแคมเปญเก๋ๆ บน Twitter

ไอศกรีม Ben&Jerry’s อีกหนึ่งแบรนด์ที่ชอบมีอะไรแปลกใหม่บนโลก New Media เสมอๆ โดยก่อนหน้านี้ก็มีการนำ Augmented Reality (AR) มาใช้สร้างการมีส่วนรวมกับแบรนด์ สำหรับคราวนี้มีไอเดียใหม่ๆ เปิดตัว Twitter App ที่ชื่อว่า fairtweets โดยมีคอนเซ็ปว่าพื้นที่ที่เหลือของทุกตัวอักษรนั้นมีคุณค่า

Ben & Jerry สนับสนุน World Fair Trade Day ด้วยการให้คนมา Tweet ด้วย fairtweets ซึ่งพื้นที่ของ Tweet ที่เหลือจะมีการแทรกประโยคที่เป็นการโปรโมตงานนี้ให้ อาทิเช่น

ใส่ตัวอักษรเข้าไป 17 ตัวอักษร ก็จะมีพื้นที่เหลือให้อีก 123 ตัวอักษรทาง fairtweets ก็เพิ่มประโยคเข้าไปว่า | I’m putting my unused Twitter characters to good use, to raise awareness for #FairTrade.#FairTweets http://fairn.es/y51

ที่เจ๋งคือมันจะปรับประโยคให้อัตโนมัติตามตัวอักษรที่เหลือนะคะ อย่างเช่น ถ้าเหลือพื้นที่น้อยสุดก็จะใส่แค่ว่า | #FT (แบบว่ายังไงก็ขอให้ได้มี Tag นะ :P)

ถือเป็นเทคนิคการทำการตลาดบน Twitter ที่แหวกแนวดี สำหรับงานนี้เป็นงานออกแนวช่วยเหลือสังคม แต่ถ้าเอามาใช้กับกรณีอื่นต้องพึงระวังเพราะอาจสร้างความรำคาญได้

ที่มา : Mashable, fairtweets

ภาพ : sogoodblog