Site icon Thumbsup

Burberry เตรียมเปิดร้าน “มัลติมีเดีย-อินเทอร์แอคทีฟ” ในลอนดอน


แบรนด์ดังวงการแฟชั่นอย่าง Burberry เปิดตัวโครงการสร้างร้านจำหน่ายสินค้าที่มีเทคโนโลยีเหนือชั้นและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ยึดพื้นที่ร้านสาขาหลักที่ถนน Regent Street กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสตัวตนของ Burberry ผ่านประสบการณ์ทั้งแบบดิจิตอลและสินค้าที่มีภายในร้าน

Burberry ย้ำว่าร้านไฮเทคของตนจะสามารถสร้างสุดยอดประสบการณ์แก่ลูกค้าในการโต้ตอบ โดยจะปรับปรุงอาคารคลาสสิคซึ่งก่อสร้างตั้งแต่ปี 1820 เพื่อเจ้าชาย Prince Regent ในยุคนั้นมาทำเป็นร้าน

รายงานระบุว่า Christopher Bailey?ประธานฝ่ายสร้างสรรค์ของ Burberry ได้ดึงช่างมืออาชีพที่เก่งที่สุดในอังกฤษมาตกแต่งร้าน โดยแต่งให้มีกลิ่นอายความเป็นอังกฤษอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นทั้งการตกแต่งร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์สีบรอนซ์ทองแดง, เฟอร์นิเจอร์หรูหรา, โปสเตอร์ในร้าน, ลวดลายตกแต่งบนกระจก รวมถึงหินแกะสลัก ทั้งหมดเนรมิตพื้นที่ร้านที่กว้างกว่า 44,000 ตารางฟุตให้เป็นร้านค้าสุดอลังการ

นอกจากความหรูหราที่มีแล้ว ร้าน Burberry ยังพยายามนำเสนอตัวเองในรูปแบบแกลเลอรี่ดิจิตอลซึ่งยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน และข้อมูลยังระบุว่าภายในร้านมีการติดตั้งลำโพงกระจายเสียงไว้มากกว่า 500 ตัว พร้อมกับหน้าจอกว่า 100 สกรีน

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดในร้านคงหนีไม่พ้นหน้าจอหลักภายในร้านซึ่งได้รับการบันทึกแล้วว่าเป็นจอที่ติดตั้งในร้านค้าปลีกที่สูงที่สุดในโลก (The tallest indoor retail screen in the world) ซึ่งความเป็นที่สุดของโลกก็จะทำให้เป็นสิ่งที่ดึงดูดสายตาของลูกค้าให้ติดตามข้อมูลต่างๆ ของ Burberry ให้คนได้ติดตามแบบไม่ให้คลาดสายตา

ไม่เพียงหน้าจอขนาดใหญ่ทำสถิติโลก Burberry ยังติดตั้งกระจกที่สามารถเปลี่ยนเป็นหน้าจอยักษ์เพื่อถ่ายทอดภาพวิดีโอแฟชั่นโชว์และวิดีโอพิเศษของบริษัทโดยเฉพาะ ทั้งหมดนี้ Burberry ลงมือสร้างระบบเชื่อมโยงหน้าจอและลำโพงทุกตัวในร้านเข้าด้วยกัน โดยระบบจะทำงานประสานกันไปตลอดวันอย่างราบรื่น

ที่น่าสนใจคือ Burberry ดึง RFID (Radio-frequency identification) มาใช้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับคอนเทนต์มัลติมีเดียของสินค้าที่สนใจได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันก็รวมเทคโนโลยีถ่ายทอดดาวเทียมเพื่อให้หน้าจอในร้านสามารถรับสัญญาณถ่ายทอดสดหรือ livestreaming ในงานอีเวนท์ของ Burberry มายังร้านได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งงานนี้ Burberry พยายามเข้าถึงลูกค้าด้วยคอนเทนต์มัลติมีเดียที่สามารถเปิดชมได้บนหลายอุปกรณ์ โดยในร้านจะเผยแพร่แอปพลิเคชัน iPad ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติการค้าขายของ Burberry ด้วย พร้อมทั้งประสบการณ์ความประทับใจของลูกค้าที่สั่งตัดเสื้อผ้าหรือสั่งทำสินค้าใดๆ กับทาง Burberry

ก่อนจะบินไปชมร้านที่อังกฤษ ลองชมภาพด้านตัวอย่างกันก่อนได้เลย?:


ที่มา : PSFK