Site icon Thumbsup

ก้าวต่อไปของ CDG ตอบโจทย์ด้านเทคโนโลยีให้ลูกค้า

เรื่องของเทรนด์เทคโนโลยีนั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นและปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว ทำให้ธุรกิจต้องมองหาโอกาสและการปรับตัว CDG ถือว่าเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ให้บริการด้านเทคโนโลยีและสารสนเทศมาอย่างยาวนาน โดย นาถ ลิ่วเจริญ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ซีดีจี มองเห็นเทรนด์สำหรับอนาคตและเตรียมส่งบริการใหม่ให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีขึ้น

ปัจจุบันสังคมโลกและประเทศไทยกำลังเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทางเทคโนโลยี (Technology disruption) รวมถึงการเกิดเมกะเทรนด์ (Mega trends) ใหม่ ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของผู้คน ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และการใช้ชีวิตของประชาชน โดย CDG มองเห็น 5 เมกะเทรนด์ ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโลกและโลกธุรกิจที่จะเปลี่ยนแปลงบริบทของผู้บริโภคอย่างสิ้นเชิง และได้ส่งผลให้ภาครัฐและรัฐวิสาหกิจต้องเปลี่ยนแปลงองค์กรเพื่อรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น 

5 Mega Trends สร้างความเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นสิ่งที่หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือแม้แต่ภาคเอกชน จะต้องเผชิญ และต้องเร่งปรับเปลี่ยนให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน รัฐบาลไทยได้ให้ความสำคัญและมองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงนี้ จึงได้เดินหน้านำนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เพื่อขับเคลื่อน และสร้างศักยภาพของประเทศให้สามารถแข็งขันได้ในสังคมโลก” 

ทางด้านของ องค์ประกอบสำคัญเพื่อสังคมที่ดีขึ้นหรือ Key Components of A Better Society ต้องประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ คือ มีความสะดวกสบาย (Convenience) มีความรวดเร็ว (Speed) มีความแม่นยำและถูกต้อง (Accuracy) ปลอดภัยและเป็นส่วนตัว (Security & Privacy) และมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ (Transparency) 

แนวทางธุรกิจใหม่

ทั้งนี้ บริษัทจึงได้วางแผนยกระดับทิศทางธุรกิจ เพื่อรองรับการเติบโตของลูกค้าและเสริมโครงสร้างของธุรกิจให้เดินหน้าได้อย่างแข็งแรง ผ่าน 5 องค์ประกอบหลัก ดังนี้

  1. เพิ่มพูนองค์ความรู้ (Knowledge) และสมรรถนะ (Competency) ของบุคลากรในองค์กร ให้พร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคดิจิทัล
  2. นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ (Innovative Technology) มาประยุกต์ใช้เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงอย่างสร้างสรรค์ เพื่อนำเสนอในการทำโครงการใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า
  3. นำเทคโนโลยีและโซลูชันที่เหมาะสมมาใช้ เพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อ (Connect) และการทำงานร่วมกัน (Collaboration) อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขี้นระหว่างหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ
  4. ผลักดันให้เกิดความร่วมมือ (Partnership) ระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน
  5. ดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) และเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม (Corporate Citizenship) 

ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใดต่างก็ต้องปรับตัวและเดินหน้าอย่างเหมาะสมเพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ให้แข็งแรงกว่าเดิม